Xu hướng du lịch chữa lành – Cân bằng cảm xúc và phục hồi tinh thần

Việc cân bằng giữa sức khỏe, cảm xúc và phục hồi tinh thần ngày càng được con người coi trọng. Đó là lý do xu hướng du lịch chữa lành được ưa chuộng và phát triển mạnh gần đây.

Du lịch chữa lành là gì?

Cuộc sống của chúng ta là chuỗi những ngày dài hối hả với những lo toan cho gia đình và “quay cuồng” trong công việc. Điều này dễ khiến cho nhiều người rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, thậm chí là làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tâm lý như lo âu, trầm cảm… Chính vì vậy, khi kinh tế dần ổn định, nhất là thời điểm sau đại dịch, người Việt chú trọng hơn đến sức khỏe tinh thần, đầu tư hơn vào việc chăm sóc cảm xúc thông qua những chuyến du lịch chữa lành.

Xu hướng du lịch chữa lành-2

Từ lâu, xu hướng du lịch chữa lành đã phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới. Điểm khác biệt của loại hình du lịch này không phải vi vu trên những cung đường đẹp, không thỏa sức cùng những trò chơi mạo hiểm hay lang thang khắp nơi để tìm kiếm những món ăn ngon. Xu hướng du lịch chữa lành được định nghĩa là những chuyến đi “an tĩnh” mà điểm dừng chân lý tưởng đôi khi có thể là một vùng đất tâm linh nổi tiếng trong và ngoài nước, hoặc một địa điểm nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên. 

Việt Nam là quốc gia có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch chữa lành. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả loại hình này, các công ty lữ hành cần phải đầu tư chỉn chu hơn trong việc cung cấp dịch vụ. Bởi lẽ khách hàng ưa chuộng du lịch chữa lành thường ở tầng lớp trung và thượng lưu, họ có gu thưởng thức tinh tế, họ đòi hỏi yêu cầu cao hơn và toàn diện hơn vào chất lượng của mỗi chuyến đi. 

Xu hướng du lịch chữa lành mang lại điều gì?

Hiện nay, xu hướng du lịch chữa lành được chia thành nhiều loại với các mục đích khác nhau. Có thể kể đến như:

  • Tập trung vào chăm sóc cơ thể như massage, spa, yoga, thể thao kết hợp với ăn uống thuần chay…
  • Cải thiện sức khỏe như chữa bệnh, trị liệu…
  • Bồi dưỡng tâm hồn và phục hồi tinh thần như thăm quan và chiêm bái tại các điểm du lịch tâm linh nổi tiếng quốc tế, thiền định, âm thanh và hội họa….
Xu hướng du lịch chữa lành-3

Thông qua mỗi chuyến đi, du khách sẽ tạm xa rời cuộc sống đô thị tấp nập để sống gần gũi hơn với thiên nhiên và để tận hưởng những giá trị tốt đẹp. 

Đối với những tour tâm linh, tour hành hương thì thường là hướng về miền đất Phật linh thiêng. Các tín đồ sẽ được ghé thăm các di tích và công trình kiến trúc nổi tiếng gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của Đức Phật. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội được thiền định, chiêm bái đảnh lễ xá lợi Phật, trải nghiệm những lễ hội nổi tiếng tại các quốc gia khác… Nhờ vậy, các tín đồ Phật tử có cơ hội tìm hiểu về Đức Phật, được giác ngộ những giáo pháp chân quý, cầu sức khỏe và may mắn, đồng thời hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống, bồi đắp tâm thiện lành và an yên, đặc biệt là biết trân trọng những gì đang có.

Tham khảo tour du lịch chữa lành tại Joys Việt Nam

Joys Việt Nam là công ty uy tín hàng đầu hiện nay cung cấp dịch vụ du lịch trong và ngoài nước. Thời điểm cuối năm 2022, chúng tôi đang triển khai nhiều tour du lịch hành hương đến một số quốc gia nổi tiếng với các yếu tố văn hóa tâm linh như Ấn Độ, Nepal, Trung Quốc… 

Xu hướng du lịch chữa lành-1

Theo đó, du khách tham gia sẽ được chiêm ngưỡng nhiều kỳ quan thế giới và tham quan những vùng đất Phật linh thiêng như Tứ động tâm, Đền Taj Mahal, Sông Hằng, Pháo đài Agra, Tịnh xá Mulagandhakuti… Tùy vào các địa điểm mà du khách ghé thăm trong mỗi chuyến đi, chi phí sẽ giao động từ 20 triệu đến 40 triệu đồng và thời gian có thể kéo dài trong khoảng 5 – 12 ngày. 

Về lịch trình cụ thể cùng như các tiện ích kèm theo, Joys sẽ cung cấp chi tiết cho du khách đặt tour. Nếu Quý khách đang tìm hiểu về xu hướng du lịch chữa lành và muốn trải nghiệm ngay trong năm nay, hãy tham khảo thông tin cơ bản trên website của Joys Việt Nam, hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn thông qua:

Joys Vietnam

Facebook: Joys Vietnam

Hotline: 024 7308 2288

Related Stories

Discover

Combo du lịch Quy Nhơn – Tiết kiệm chi...

Quy Nhơn thu hút ngày càng nhiều khách du lịch ghé thăm...

Combo du lịch Nha Trang với dịch vụ và...

Được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông với thiên nhiên...

Lựa chọn combo du lịch Phú Quốc chất lượng...

Tại Việt Nam, cuối năm là thời điểm lý tưởng cho những...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh đang là giải...

Joys Vietnam tham gia tọa đàm và ký kết...

Ngày 14/11/2022 tại Trung tâm hội nghị Almaz Long Biên, Joys Vietnam...

Xu hướng du lịch chữa lành – Cân bằng...

Việc cân bằng giữa sức khỏe, cảm xúc và phục hồi tinh...

Popular Categories