Đảnh lễ xá lợi Phật và những điều cần biết

Đảnh lễ xá lợi Phật luôn là vấn đề được nhiều tín đồ Phật tử quan tâm và đặt câu hỏi nghi vấn bởi không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm này. Vậy cụ thể nghi thức này như thế nào? Joys Việt Nam mời quý bạn đọc cùng tham khảo những thông tin dưới đây!

Đảnh lễ là gì?

Đảnh lễ là gì? Đảnh lễ là một nghi tiết quan trọng trong Phật giáo. Theo đó, Phật tử sẽ thực hiện hành động cúi lạy, đồng thời dập đầu trước Đức Phật, Bồ Tát một cách cung kính để thể hiện tấm lòng chân thành và sự tôn thờ tín ngưỡng với các bậc tôn quý. 

Theo Kinh Hoa Nghiêm thì việc đảnh lễ có 5 tầng ý nghĩa tương ứng với cách người hành lễ cúng dường, cụ thể như sau:

  • Khi đầu gối phải chạm xuống đất là mong cho chúng sinh được giác ngộ
  • Khi đầu gối trái chạm đất, mong cho chúng sinh ngoại đạo đầu an trụ trong chánh giác đạo, không sinh tà niệm. 
  • Khi tay phải chạm đất, nguyện cầu điềm lành, chứng xin nhập đại giác ngộ. 
  • Khi tay trái chạm đất, nguyện thu phục và cảm hóa chúng sinh bằng Bốn Pháp Tế Độ.
  • Khi đỉnh đầu chấm đất, nguyện cảm hóa chúng sinh bằng đức hạnh, tình thương và sự bình đẳng.

Nếu như mỗi Phật tử đều biết cách đảnh lễ, siêng năng tụng kinh, tu chí tu tập theo lời Phật dạy thì sẽ có thể nhận được phước báo để tích lũy đời đời kiếp kiếp giúp tâm an lành.

Xá lợi Phật là gì?

Xá lợi Phật là một tín ngưỡng đã có từ lâu đời trong Phật giáo, thường được dùng để nói đến một phần thân thể (kim thân) của Đức Phật sau khi niết bàn và đã được trà tỳ (thiêu) hoặc một vật dụng của Ngài khi còn tạ thế như bình bát, y phục, giáo giáp…

Trong Phật giáo, xá lợi Phật là bảo vật quý giá và thiêng liêng được các Phật tử đặt niềm tin vô cùng lớn. Họ coi đây như là kết tinh từ công đức mà Đức Phật lưu lại để giúp chúng sinh gieo duyên với Tam Bảo và kết duyên với chính Pháp. 

Cũng bởi vậy mà tín đồ Phật tử ngày này thường thực hiện các chương trình đảnh lễ xá lợi Phật để biết ơn ân đức của Đức Thế Tôn và Tam Bảo. Thông qua đó là mong muốn khai tâm hoan hỷ, chuyển hóa nghiệp khổ, nguyện cầu phước lành và công đức vô lượng, từ đó hướng tới thiện căn. 

Ngoài ra, trong kinh Sư Tử Hống cũng có đề cập, việc đảnh lễ xá lợi Phật một cách thành tâm và tôn kính sẽ mang lại phước báu tương tự như cúng dường dưới chân Đức Phật. 

Chương trình Đảnh lễ xá lợi Phật của Joys Việt Nam

Nhu cầu du lịch tâm linh nói chung và đảnh lễ xá lợi Phật nói riêng ngày càng tăng cao tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải tín đồ Phật tử nào cũng tìm được một nơi phù hợp để tham gia.

Hiểu rõ điều này, Joys Việt Nam đã mở ra một loạt tour du lịch hành hương xuyên quốc gia với nhiều sự kiện đặc biệt, trong đó có Đảnh lễ xá lợi Phật tại Varanasi Ấn Độ. Các chuyến đi đã bắt đầu khởi động từ tháng 11/2022 với thời gian kéo dài trong khoảng từ 5 – 8 ngày tùy tour mà Quý khách hàng lựa chọn. 

Trong suốt chuyến đi, bạn sẽ được đồng hành cùng nhiều tín đồ Phật tử khác, đặc biệt là sự tham gia của Quý Thầy. Bên cạnh đảnh lễ xá lợi Phật, chương trình hành hương về miền đất Phật của Joys còn mang đến nhiều hoạt động đặc sắc khác như:

  • Chiêm ngưỡng mặt trời mọc trên sông Hằng
  • Ngắm núi Linh Thứu (Gijjhakuta)
  • Tham quan Nalanda – Trường Đại học Phật giáo đầu tiên trên thế giới
  • Ghé thăm Bodhgaya (Bồ Đề Đạo Tràng) – nơi Đức Phật đắc đạo
  • Ngôi chùa nơi Đức Phật nhập niết bàn

Nếu Quý du khách muốn tham gia chuyến đi hành hương Ấn Độ và đảnh lễ xá lợi Phật vào dịp cuối năm 2022, hãy tham khảo ngay tour du lịch Joys để có thể được hòa mình vào thế giới của Phật, đón nhận nguồn năng lượng tích cực giúp chữa lành mọi ưu phiền. 

Chi tiết thông tin về lịch trình, thời gian và giá cả, mời bạn xem chi tiết trên website của Joys Việt Nam hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng thông qua:

Joys Vietnam

Facebook: Joys Vietnam

Hotline: 024 7308 2288

Related Stories

Discover

Combo du lịch Quy Nhơn – Tiết kiệm chi...

Quy Nhơn thu hút ngày càng nhiều khách du lịch ghé thăm...

Combo du lịch Nha Trang với dịch vụ và...

Được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông với thiên nhiên...

Lựa chọn combo du lịch Phú Quốc chất lượng...

Tại Việt Nam, cuối năm là thời điểm lý tưởng cho những...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh đang là giải...

Joys Vietnam tham gia tọa đàm và ký kết...

Ngày 14/11/2022 tại Trung tâm hội nghị Almaz Long Biên, Joys Vietnam...

Xu hướng du lịch chữa lành – Cân bằng...

Việc cân bằng giữa sức khỏe, cảm xúc và phục hồi tinh...

Popular Categories