TẤT TẦN TẬT CÁC ĐIỂM VUI CHƠI QUANH HÀ NỘI BẠN CẦN BIẾT

Nếu muốn trốn khỏi những xô bồ, ồn ào của Hà Nội để có những giây phút cuối tuần thư giãn, thú vị thì 10 địa điểm du lịch gần Hà Nội sau đây chính là những điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Cùng khám phá với Joys Vietnam nhé!

1. Núi Hàm Lợn (Sóc Sơn)

Núi Hàm Lợn không còn là cái tên xa lạ mỗi khi các “phượt thủ” nhắc đến cácđịa điểm phượt gần Hà Nội. Theo đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài hướng đi Vĩnh Phúc, chỉ hơn một tiếng là các bạn đã đến với điểm du lịch này. Nằm trong quần thể dãy núi Độc Tôn – Sóc Sơn, với độ cao khoảng 462m, Hàm Lợn là đỉnh núi đầy thách thức với các phượt thủ.

Không gian thiên nhiên núi rừng hoang sơ, thoáng đãng.

2. Vườn Quốc Gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để cắm trại dã ngoại vì đây là điểm du lịch gần Hà Nội có giá vé rất rẻ: chỉ 40.000/người. Nơi đây là một điểm đến đầy thú vị cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, mơ mộng và ma mị của núi rừng. Đồi thông ở rừng quốc gia Ba Vì mang vẻ đẹp thơ mộng thường được du khách chọn làm điểm cắm trại, nghỉ ngơi.

Vườn quốc gia Ba Vì chỉ cách Hà Nội hơn 50km về phía Tây.
Vườn quốc gia Ba Vì – điểm du lịch quanh Hà Nội lý tưởng.

3. Khu du lịch Tràng An – Ninh Bình

Cách Hà Nội khoảng 100km về phía Nam, Ninh Bình hiện đang là một trong những địa điểm hot nhất xung quanh miền Bắc. Ninh Bình là tỉnh nằm trong đồng bằng Bắc Bộ. Với cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh tuyệt đẹp. Hơn thế nữa, đây cũng là một trong những địa điểm có lượng khách tham quan lớn nhất. Du lịch Ninh Bình với nhiều danh thắng đẹp cả về cảnh quan và ý nghĩa lịch sử như chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư, Tràng An,.. đã trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ ưa xê dịch.

Chùa Bái Đính.
Khu du lịch sinh thái Tràng An.

4. Làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây)

Chỉ cách Hà Nội khoảng 50km, làng cổ Đường Lâm sẽ đưa bạn vào không gian xưa với những ngôi nhà mái đỏ rêu phong, những bức tường đá ong độc đáo, với cây đa, giếng nước, mái đình… như đưa du khách về một miền quá khứ tươi đẹp của những ngôi làng Bắc Bộ trước đây.

Cổng làng cổ Đường Lâm.

5. Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Tam Đảo với khí hậu quanh năm mát mẻ cùng phong cảnh núi non hùng vĩ là điểm du lịch gần Hà Nội vô cùng lý tưởng để bạn nghỉ ngơi thư giãn dịp cuối tuần. Đến đây bạn có thể cảm nhận được sự luân chuyển của 4 mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nắng ấm mùa hạ, đến chiều lại lãng đãng heo may của gió mùa thu, buổi tối lạnh của mùa đông.

Với khí hậu dễ chịu quanh năm, Tam Đảo là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho các cặp đôi vào dịp cuối tuần.

6. Đại Lải (Vĩnh Phúc)

Chỉ cách Hà Nội khoảng 1h lái xe, không gian thiên nhiên trong lành ở Đại Lại sẽ giúp du khách như trút bỏ được mọi âu lo trong cuộc sống. Đến đây bạn có thể ngắm cảnh hồ Đại Lải bằng du thuyền, tham quan Hang Dơi, câu cá, đốt lửa trại…

Hồ Đại Lải rộng 525 ha, xung quanh bát ngát màu xanh của cả một rừng cây phòng hộ. Từ bãi tắm dưới hồ có thể lên đỉnh núi Thằn Lằn ở phía nam để ngắm cảnh từ trên cao, xa xa là dãy núi Tam Đảo huyền ảo. Bên cạnh đó, du khách có thể đi thăm những làng bản của người Sàn Dìu để khám phá thêm về phong tục tập quán, thưởng thức các món ăn dân tộc vô cùng đặc sắc và thú vị.

Hồ Đại Lải với không khí trong lành và dễ chịu.

7. Kim Bôi Hòa Bình

Kim Bôi Hòa Bình là khu Resort xinh đẹp, ẩn mình bên dòng nước xanh biếc làm nao lòng biết bao lượt du khách khi ghé thăm nơi đây. Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 70km và cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 30km, để đến được vùng đất này bạn hãy đi dọc theo quốc lộ 6, tới xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi.

Kim Bôi là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hòa Bình, nơi có dòng suối nước nóng thu hút rất nhiều du khách đến đây để nghỉ dưỡng sau những tháng ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Sau những giờ phút thư giãn trong dòng nước nóng bạn có thể thử các dịch vụ khác tại khu du lịch như tắm bùn, tắm bể sục trong nhà.

Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho một nguồn nước suối khoáng nóng vô cùng quý giá có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người.

8. Mai Châu

Cách trung tâm Hà Nội không quá xa, bạn có thể lựa chọn Mai Châu làm điểm đến cho chuyến du lịch cuối tuần của mình. Với nhiều cảnh đẹp cùng khí hậu dễ chịu quanh năm địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội này được nhiều cặp đôi lựa chọn. Có nhiều cách du lịch tại Mai Châu, bạn có thể lựa chọn hình thức nghỉ dưỡng hoặc thăm quan du lịch. Nếu muốn được thăm quan nhiều nơi các bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại khu nhà sàn trong Bản Lác, sau đó di chuyển tới các địa điểm khác gần đó. Khung cảnh thiên nhiên làng quê bình dị, không khí trong lành khiến bạn cảm thấy thực sự thoải mái, những bộn bề công việc như được trút bỏ hoàn toàn.

Mộc Châu.

9. Khu du lịch sinh thái Ecopark

Nếu bạn không muốn đến chốn hoang sơ, rừng núi thì Ecopark cũng là nơi cắm trại lý tưởng. Không cần vất vả đi xa, leo trèo, Ecopark dễ dàng trải nghiệm với mọi lứa tuổi. Khung cảnh thiên nhiên nhân tạo nhưng đẹp tuyệt vời. Hệ sinh thái được tái hiện vô cùng tự nhiên mang đến cảm giác gần gũi. Đến với Ecopark, mọi hoạt động vui chơi, tham quan của bạn hầu hết được thực hiện ngoài trời. Chính bởi vậy, dù có thể đến Ecopark vào bất cứ thời gian nào, bạn nên lựa chọn những ngày trời mát mẻ, không mưa và không nắng quá gắt để vui chơi.

Ecopark được mệnh danh là “thành phố xanh”.

10. Thiên đường Bảo Sơn

Là địa điểm yêu thích của các em thiếu nhi, cách Hà Nội không xa nên Thiên Đường Bảo Sơn là điểm đến khá phù hợp cho những ngày cuối tuần, tuy giá ở đây khá đắt nhưng hiện tại thì Thiên Đường Bảo Sơn đang là điểm du lịch quanh Hà Nội nhân tạo công phu nhất.

Thiên Đường Bảo Sơn bao gồm tất cả 8 địa điểm chuyên biệt: Thiên đường văn hóa, sinh thái, trò chơi, nghệ thuật, ẩm thực, công nghệ, hội thảo, và các hoạt động dưới nước. Trong đó thiên đường sinh thái là nơi được ưa chuộng nhất. Trong đó thiên đường sinh thái được chia nhỏ thành 3 khu khác nhau: vườn thú quý hiếm, thế giới đại dương và khu sinh thái.

Giải tỏa cơn nóng mùa hè với Thiên đường Bảo Sơn.

Trên đây chỉ là 10 điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn mà Joys Vitenam muốn đem đến cho, ngoài ra còn có rất nhiều điểm khác đang chờ bạn khám phá. Hãy tự lựa chọn cho mình 1 chuyến đi phù hợp với bản thân, gia đình, bạn bè của bạn trong những ngày nghỉ lễ, hay những cuối tuần nhàm chán nơi đô thị.

Related Stories

Discover

Combo du lịch Quy Nhơn – Tiết kiệm chi...

Quy Nhơn thu hút ngày càng nhiều khách du lịch ghé thăm...

Combo du lịch Nha Trang với dịch vụ và...

Được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông với thiên nhiên...

Lựa chọn combo du lịch Phú Quốc chất lượng...

Tại Việt Nam, cuối năm là thời điểm lý tưởng cho những...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh đang là giải...

Joys Vietnam tham gia tọa đàm và ký kết...

Ngày 14/11/2022 tại Trung tâm hội nghị Almaz Long Biên, Joys Vietnam...

Xu hướng du lịch chữa lành – Cân bằng...

Việc cân bằng giữa sức khỏe, cảm xúc và phục hồi tinh...

Popular Categories