NHỮNG ĐỊA ĐIỂM KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN NINH THUẬN

Thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Ninh Thuận sở hữu khí hậu nhiều nắng, đầy gió đặc trưng. Cũng có hai mùa mưa – nắng nhưng mùa mưa ở đây chỉ kéo dài từ tháng 9 – tháng 11. Đây là điều kiện không thể thuận lợi hơn cho các chuyến du lịch Ninh Thuận khám phá biển đảo xinh đẹp.

Tuy nhiên Ninh Thuận vẫn có mùa cao điểm du lịch, rơi vào tháng 8 – tháng 10 hàng năm, đúng lúc mùa nho chín rộ và lễ hội Kate lớn nhất của người Chăm diễn ra vào tháng 7 Chăm lịch (khoảng tháng 10 dương lịch).

Biển Ninh Chữ

Biển Ninh Chữ, với màu xanh ngọc đẹp như mơ chưa bao giờ làm cho du khách khi đế đây phải cảm thấy thất vọng. Ai đã từng đến đây hẳn sẽ muốn đến thêm nhiều lần hơn nữa, chỉ để thỏa mình trong những làn nước mát hoặc ghi lại những bức hình sống ảo vượt ngoài mong đợi.

Vịnh Vĩnh Hy

Nơi đây được mệnh danh là 1 trong số những vịnh biển quyến rũ nhất ở Việt Nam, nằm cách trung tâm Phan Rang khoảng độ 40km thuộc địa phận xã Vĩnh Hải, Ninh Hải. Vĩnh Hy cũng là vùng vịnh nằm sát ngay tại vườn quốc gia núi Chúa, tiện lợi cho khách du lịch đến đây tham quan. Vì vẫn còn là một vùng vịnh tự nhiên, chưa được đưa vào khai thác dù lịch nhiều nên Vĩnh Hy vẫn còn giữ nguyên nét đẹp yên bình, hoang sơ.

Hang Rái

Giống như một kỳ tích của thiên nhiên vậy, Hang Rái cách TP. Phan Rang khoản độ 30km về phía Đông Bắc. Bạn có thể hình dung Hang Rái giống như một thác nước đổ trên biển vậy, cực kỳ lạ mắt và ai đến đây chắc chắn phải trầm trồ.

Vườn quốc gia Núi Chúa

Nơi này nằm ngay sát vịnh Vĩnh Hy và Hang Rái nên rất thích hợp để bạn lên kế hoạch cho chuyến du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm. Có rất nhiều lý do để bạn đến với vườn quốc gia chỉ với một lần, đó là bởi nơi đây là nơi trú ngụ của hàng trăm loài động – thực vật quý hiểm, được ghi tên trong danh sách đỏ cần được bảo vệ. Nếu có đủ sức, bạn có thể thực hiện một chuyến trekking để chinh phục Núi Chúa – điều mà ít ai làm được.

Đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương chỉ cách TP. Phan Rang về khoảng 8km nên rất tiện để di chuyển đến đây bằng xe máy. Nằm ngay ở xã An Hải, Ninh Phước, đồi cát với màu vàng đặc trưng tạo nên điểm nhấn cho nơi này, đặc biệt cát ở đây phẳng lỳ, thỉnh thoảng lại có những đoạn đồi nhấp nhô rất cuốn hút. Vào mỗi thời điểm trong ngày, đồi cát sẽ khoác lên mình những lớp áo với nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau, từ màu cam đậm chuyển sang nhạt, tối lại mất hút chỉ còn lại màu đen của bóng đêm.

Vườn cừu An Hòa

Vườn cừu An Hòa là nơi bạn có thể chụp choẹt cùng những chú cừu xinh xắn cũng như là có thể hiểu rõ hơn về cuộc sống của những người dân nơi đây. Chỉ nghỉ tới cảnh được sờ đôi bàn tay lên bộ lông mềm mại của những chú cừu rồi tha hồ chụp ảnh sefie. Bạn cũng nên cảm thấy may mắn vì đi tham đồi cừu thì không mất tiền phí.

Bãi Tràng Mũi Dinh

Nằm cách TP. Phan Rang khoảng 40km, Mũi Dinh là một địa điểm vui chơi cũng là tên của một ngọn hải đăng nổi tiếng ở đây nữa. Vì nằm ở khu vực khá là vắng vẻ, không có quá nhiều các dịch vụ khách sạn, giải trí hay là ăn uống nhưng lại được giới trẻ ở đây khá yêu thích.

Bạn có thể xuất phát bằng xe máy để đến với Mũi Dinh, sau đấy thì tắm biển, tổ chức ăn uống rồi dựng lều ngủ qua đêm ngay trên bãi biển. Đúng là một trải nghiệm siêu thú vị, biết đâu đó bạn sẽ có những giây phút tuyệt vời tại đây thì sao.

Cánh đồng muối Phương Cựu

Nằm cách trung tâm TP. Phan Rang khoảng 15km, cánh đồng muối Phương Cựu nằm ở địa phận xã Phương Hải, Ninh Hải, được xem là cánh đồng muối lớn nhất ở Việt Nam. Đến đây vào tầm tháng 12 đến tháng 5, bạn sẽ được nhìn ngắm những cánh đồng muối trải bạt ngàn huyền diệu vô cùng.

Vườn nho Thái An

Đến với vườn quốc gia Núi Chúa, bạn chớ nên bỏ lỡ vườn nho Thái An rộng lớn với những chùm nho trĩu quả, đủ các màu xanh đỏ chỉ muốn thưởng thức ngay giữa trời nắng như đổ lửa của Ninh Thuận. Đến đây, không chỉ được đi vòng tham quan khắp các vườn nho đang độ ra quả mà bạn còn có thể ăn nho đến căng bụng và mua một ít về làm quà cho gia đình. Chỉ nghĩ đến thôi là đã cảm thấy mát lòng mát dạ, chỉ muốn đi ngay và liền thôi đúng không.

Tháp Po Klong Garai

Po Klong Garai là một cụm tháp Chàm còn lại duy nhất ở Việt Nam, rất đẹp và trang nghiêm, nơi đây được biết đến là ngôi tháp thờ phụng vua Po Klong Garai.

Tổng hợp các món ăn đặc trưng tại Ninh Thuận

Bánh căn, bánh xèo

Gỏi cá mai

Thịt cừu

Bánh tráng mắm ruốc mỡ hành Phan Rang

Hải sản tươi sống

Với một số kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận trên đây, mong rằng các bạn sẽ có một chuyến du lịch khám phá thành phố biển xinh đẹp này với những kỉ niệm thú vị và đáng nhớ. Joys Vietnam hân hạnh đồng hành cùng các bạn trên khắp mọi nẻo đường khám phá vẻ đẹp Việt Nam mình !

Related Stories

Discover

Combo du lịch Quy Nhơn – Tiết kiệm chi...

Quy Nhơn thu hút ngày càng nhiều khách du lịch ghé thăm...

Combo du lịch Nha Trang với dịch vụ và...

Được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông với thiên nhiên...

Lựa chọn combo du lịch Phú Quốc chất lượng...

Tại Việt Nam, cuối năm là thời điểm lý tưởng cho những...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh đang là giải...

Joys Vietnam tham gia tọa đàm và ký kết...

Ngày 14/11/2022 tại Trung tâm hội nghị Almaz Long Biên, Joys Vietnam...

Xu hướng du lịch chữa lành – Cân bằng...

Việc cân bằng giữa sức khỏe, cảm xúc và phục hồi tinh...

Popular Categories