PHÚ QUỐC – THIÊN ĐƯỜNG SỐNG ẢO DÀNH CHO GIỚI TRẺ – CHECK-IN CÁC ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Phú Quốc là một trong những hòn đảo lớn nhất của Việt Nam với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ, biển xanh trong vắt cùng hệ sinh thái biển thuộc hàng bậc nhất Việt Nam.

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đảo Ngọc là từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đây là mùa khô ở phương Nam, trời ít mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm rất thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời. Mùa này thích hợp cho những tour du lịch nghỉ dưỡng, không thích hợp cho khách đi bụi hoặc đi phượt.

Bãi Sao

Bãi Sao chính là một trong những bãi biển đẹp nhất của Phú Quốc với cát trắng lấp lánh tại bãi Sao, và được hòa mình vào không khí trong lành do những làn gió mát rượi từ biển khơi thổi vào. Biển Phú Quốc, với làn nước xanh trong màu ngọc bích mát rượi sẽ mang đến những giây phút thư giãn, bình yên. Có lẻ vì thế mà, Bãi Sao là địa điểm du lịch mà các đôi uyên ương hay các gia đình yêu thích không gian riêng tư và yên tĩnh để nghỉ nghơi, thư giãn

Bãi Khem

Bãi Khem nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25km và cách cảng An Thới khoảng 5km. Bãi Khem có hình dạng vòng cung vô cùng đặc biệt. Nước biển tại đây trong xanh đến nỗi bạn có thể dễ dàng nhìn thấu xuống tận đáy. Bãi cát tại đây thoai thoải, trắng mịn và có rất nhiều khối đá lớn nổi lên. Khác với vẻ đông đúc, nhộn nhịp của Bãi Sao, Bãi Khem lại thu hút du khách bởi một khung cảnh hoang sơ, bình yên và tĩnh lặng.

Bãi Khem được xem là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên đảo Phú Quốc. Có thể nói khung cảnh chiều hoàng hôn tại Bãi Khem giống như là một tuyệt tác thiên nhiên vậy.

Quần đảo An Thới

Với 18 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, nhưng chỉ có 5 hòn đảo là có dân cứ sinh sống nên quần đảo An Thới là một trong số ít các đảo mà thiên nhiên còn giữ được nguyên nét hoang sơ.

Đến với An Thới không chỉ để cảm nhận khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, trữ tình và thơ mộng, khám phá thiên nhiên, rong ruổi trên những bãi biển xanh – cát trắng – nắng vàng mà còn là nơi tập trung ngư dân đánh bắt hải sản, mua bán đặc sản sầm uất.

  • Hòn Thơm: Đây là nơi nước rất sâu và trong, có nhiều ghềnh đá đẹp và hình dáng lạ mắt. Dưới đáy biển có rừng san hô và  nhiều loài sinh vật biển rực rỡ sắc màu (nhất là ở phía bắc đảo chính), nên Hòn Thơm là một trong những nơi lặn biển đẹp nhất tại Phú Quốc. Tại Hòn Thơm có nhiều điểm lặn biển đẹp để ngắm san hô, nhưng được ca ngợi nhiều nhất là mũi Kỳ Lân.

Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc với chiều dài 7899.9m xuất phát từ ga An Thới, qua Hòn Dừa, Hòn Rỏi rồi đến ga Hòn Thơm tại Phú Quốc. Di chuyển trên cáp treo Hòn Thơm, du khách không chỉ được trải nghiệm chuyến du ngoạn kỳ thú trên cao, mà còn được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp tựa thiên đường của thiên nhiên Nam đảo Phú Quốc.

  • Hòn Mây Rút: Khung cảnh thiên nhiên nơi đây đậm chất biển cả với làn nước trong xanh màu ngọc bích, nước trong veo có thể nhìn rõ đáy. Du khách đến đây có thể thỏa thích tắm biển, câu cá và lặn ngắm san hô. Đương nhiên đã ra đến hòn Mây Rút thì bạn sẽ không thể cưỡng lại việc tận hưởng làn nước trong xanh như ngọc nơi đây.
  • Hòn Móng Tay: Hòn Móng Tay mang nét đẹp thuần khiết từ thủa sơ khai đến nay và có rất ít người dân sinh sống. Nước biển trong xanh màu ngọc bích và những bãi cát trắng tinh dưới hàng dừa xanh mát.

Đặc sản của hòn Móng Tay không thể bỏ qua khi đã đặt chân đến nơi này chính là bãi san hô tuyệt đẹp cách đảo chỉ 5 phút ngồi cano. San hô ở đây mọc san sát thành một bãi khổng lồ với nhiều màu rực rỡ đẹp lung linh, huyền diệu. Vì nước biển quá trong, nên chỉ cẩn úp mặt xuống nước, bạn đã có thể thỏa thích ngắm những đàn cá biển nhỏ xinh bơi lội xung quanh những dãy san hô nhiều màu sắc tuyệt đẹp.

Làng chài Hàm Ninh

Chỉ cần đi qua cây cầu tàu tạm là bạn đã vào được đến làng chài Hàm Ninh Phú Quốc là có thể có cơ hội hòa nhập vào cuộc sống bình yên của những người dân chài nơi đây.

Ngày ngày được ngắm ngắm bình minh rồi hoàng hôn trên biển, đêm đêm hóng trăng thanh gió mát. Đây quả thực là sự hấp dẫn đến khó tưởng mà làng chài ở Hàm Ninh – Phú Quốc mang đến. Làng chài cổ Hàm Ninh xứng đáng được coi là cuộc sống đáng mơ ước của nhiều người.

Nhà tù Phú Quốc

Di tích nhà tù Phú Quốc được phục dựng để tái hiện lại lịch sử khu trại giam tù binh cộng sản tại Phú Quốc – minh chứng sống động nhất về tội ác của đế quốc thực dân. Bên cạnh đó, còn có nghĩa trang liệt sỹ – nơi các chiến sĩ cộng sản đã anh dũng hy sinh trước sự tra tấn dã man, hay tượng đài hình nắm tay – mang ý nghĩa biểu trưng cho sự hiên ngang, tinh thần vùng lên đấu tranh của những tù binh Phú Quốc trước sự đàn áp của quân xâm lược.

Địa điểm du lịch Phú Quốc này là một bằng chứng sống động ghi dấu tội ác vô cùng dã man của chế độ thực dân, đế quốc xâm lược, đồng thời nói lên tinh thần bất khuất đấu tranh kiên cường của các chiến sĩ cách mạng.

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc

Đến với nhà thùng nước mắm Phú Quốc du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quy mô của các cơ sở sản xuất nước mắm và quy trình tạo thành những giọt nước mắm hảo hạng. Các thùng gỗ khổng lồ xếp thẳng hàng cho ra những giọt nước mắm tinh khiết được qua những can nhựa nhỏ. Bên cạnh đó du khách sẽ được tham quan và mua trực tiếp nước mắm được đóng chai tại khu trưng bày

Dinh Cậu, Dinh Bà

Đây là nơi thờ Thủy Long Thánh Mẫu, người được cho là có công khai hoang đảo Phú Quốc và 3 cậu là 3 vị con trai của Bà.

Những người làm nghề chài lưới ở Phú Quốc thường tới đây thắp hương trước khi đi đánh bắt. Phía sau Dinh Cậu có những tảng đá nhiều hình thù thú vị. Thời gian thích hợp để đến đây là buổi chiều lúc mặt trời lặn và buổi tối ra hóng mát ở phía bờ kè.

Bãi Trường

Từ tháng 10 – tháng 4 hàng năm, bãi Trường là sự lựa chọn hoàn hảo vì đây là mùa bãi Trường đẹp nhất với mặt biển tĩnh lặng, sóng gợn lăn tăn. Đặc biệt, đây là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất đảo, bầu trời chuyển sắc và phản chiếu trên mặt biển, tạo nên hiệu ứng vô cùng đẹp mắt.

Chợ đêm Phú Quốc

Nơi đây ấn tượng đầu tiên đối với người sành điệu ẩm thực ăn uống đó là các món ăn dân dã, các món nướng, đặc biệt là hải sản tươi sống mới bắt lên từ biển Phú Quốc như các món: mực luột, ghẹ luộc, ốc luộc, cá nướng, gỏi cá trích, sò nướng mỡ hành, cá bớp nướng muối ớt, cháo hải sản, cơm hải sản, bánh canh chả cá…vừa tươi ngon vừa đậm dà thiên vị giữ được cái hồn, cái tinh túy, cách chế biến đơn giản mang dấu ấn của một thời khai hoang.

Ở chợ đêm còn hàng chục quán bán đồ ăn vặt đặc trưng của Phú Quốc : Kẹo chỉ , xôi nướng , đậu phộng rang đường

Vườn tiêu Phú Quốc

Được coi là vựa tiêu lớn gần khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long, đi trên đường vào những khu vườn trồng tiêu, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi màu xanh của hàng tiêu bên đường.

Cơ sở nuôi cấy Ngọc Trai

Đảo ngọc Phú Quốc có điều kiện tự nhiên rất thích hợp cho việc phát triển nghề nuôi trai lấy ngọc. Các cơ sở ngọc trai Phú Quốc được đặt tại những vùng biển lặng sóng. Để phục vụ việc nuôi trai, đầu tiên người dân phải đầu tư dàn phao và lồng lưới trị giá hàng chục triệu đồng. Trai mẹ được chọn lọc rất kỹ ngay từ đầu và nuôi trong lồng.

Rạch Vẹm

Rạch Vẹm được biết đến với bờ biển trong veo, xanh biếc và mát lạnh, có bờ cát trắng mịn hoang sơ phủ đầy rong rêu trôi dạt vào bờ và cũng là thiên đường sao biển tuyệt đẹp không phải ai cũng biết đến.

Đã lỡ cất công lên Rạch Vẹm thì bạn nên ở lại chơi đến buổi chiều. Để tận mắt nhìn thấy và cảm nhận hoàng hôn trên biển đẹp như thế nào

Vinwonders Phú Quốc

Đây là một hệ thống tổ hợp khu vui chơi – giải trí, công viên chủ đề lớn nhất Việt nam, đẳng cấp quốc tế, được chính thức đưa vào hoạt động từ năm 2014. Sau 6 năm mở cửa đã trở thành điểm đến thu hút khách bậc nhất của du lịch Phú Quốc.

Công viên có diện tích lên đến 170.000 m2, được chia thành nhiều khu vực vui chơi độc đáo như: Công viên nước, thủy cung Vinpearl, khu vui chơi trong nhà, lâu đài cổ tích, rạp chiếu phim,… Và khu lưu trú, nghĩ dưỡng. Tới đây, bạn không chỉ được tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ, được đắm mình trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Mà còn được thử sức với vô vàn trò chơi thú vị từ cảm giác mạnh…

Vinpearl Safari

Vinpearl Safari là mô hình công viên sở thú hoang dã được xâu dựng và thiết kế theo quy mô bán hoang dã, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Nếu trước đây, bạn đã từng ngắm nhìn những loài động vật hoang dã trên kênh truyền hình Discovery thì đây chính là cơ hội để bạn có thể ngắm nhìn những hình ảnh đó chân thực ngay ngoài đời. Kiểu quy mô bán hoang dã của Vinpearl chính là chăm sóc, bảo vệ cho những loài động vật quý hiếm và tạo điều kiện sống, tốt nhất cho những loài động vật này.

Với một số kinh nghiệm du lịch Phú Quốc trên đây, mong rằng các bạn sẽ có một chuyến du lịch khám phá thành phố biển xinh đẹp này với những kỉ niệm thú vị và đáng nhớ.

Joys Vietnam hân hạnh đồng hành cùng các bạn trên khắp mọi nẻo đường khám phá vẻ đẹp Việt Nam mình !

Related Stories

Discover

Combo du lịch Quy Nhơn – Tiết kiệm chi...

Quy Nhơn thu hút ngày càng nhiều khách du lịch ghé thăm...

Combo du lịch Nha Trang với dịch vụ và...

Được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông với thiên nhiên...

Lựa chọn combo du lịch Phú Quốc chất lượng...

Tại Việt Nam, cuối năm là thời điểm lý tưởng cho những...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh đang là giải...

Joys Vietnam tham gia tọa đàm và ký kết...

Ngày 14/11/2022 tại Trung tâm hội nghị Almaz Long Biên, Joys Vietnam...

Xu hướng du lịch chữa lành – Cân bằng...

Việc cân bằng giữa sức khỏe, cảm xúc và phục hồi tinh...

Popular Categories