Thủ tục xin visa nhập cảnh Việt Nam như thế nào?

Người nước ngoài sẽ không được thông quan vào Việt Nam nếu như không có thị thực nhập cảnh, trừ trường hợp đặc biệt thuộc diện miễn visa theo quy định. Vậy cần phải làm thủ tục gì để xin được visa nhập cảnh Việt Nam? Mời Quý bạn đọc tham khảo ngay sau đây!

Visa nhập cảnh Việt Nam là gì?

Visa nhập cảnh Việt Nam hay còn có thể gọi là thị thực Việt Nam, là loại giấy tờ cho phép người nước ngoài được nhập cảnh vào Việt Nam, do Cơ quan Xuất nhập cảnh của Việt Nam cấp trong thời gian nhất định.

Visa nhập cảnh Việt Nam - 1

Hiện nay, visa nhập cảnh Việt Nam có các loại phổ biến sau:

  • Visa du lịch: dành cho người có nhu cầu đến Việt Nam du lịch, tham quan trong thời hạn tối đa 3 tháng, đối với người nước ngoài quốc tịch Mỹ thì thời gian có thể kéo dài tới 1 năm
  • Visa công tác: dành cho người đến Việt Nam để làm việc, đào tạo kỹ thuật cho các công ty có vốn đầu tư nước ngoài với thời hạn tối đa 1 năm
  • Visa lao động: dành cho người đến Việt Nam để làm việc
  • Visa thăm thân: dành cho người đến Việt Nam để thăm người thân trong gia đình (bố, mẹ, vợ, chồng, con) có quốc tịch Việt Nam

Để xin được visa nhập cảnh cho người nước ngoài vào Việt Nam thường có hai cách:

  • Thứ nhất là: xin thị thực tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Việt Nam ở nước sở tại 
  • Thứ hai là: xin cấp thông qua Cục quản lý Xuất nhập cảnh với Công văn nhập cảnh. 

Thông thường, cách thứ nhất sẽ khó khăn hơn với nhiều thủ tục rắc rối. Vậy nên, nhiều người ưu tiên áp dụng cách thứ hai.

Thủ tục xin visa nhập cảnh Việt Nam tại Cục quản lý Xuất nhập cảnh

Để xin visa nhập cảnh Việt Nam thành công theo cách thông dụng nhất, điều quan trọng là bạn cần xin được công văn nhập cảnh tại các cửa khẩu quốc tế (đường hàng không, đường biển, đường bộ). Cụ thể, bạn cần thực hiện quy trình sau đây:

Visa nhập cảnh Việt Nam - 2
  • Chuẩn bị hồ sơ xin Công văn nhập cảnh

Cung cấp thông tin thân nhân cơ bản như họ và tên đầy đủ, giới tính, ngày tháng năm sinh, hộ chiếu, bản scan màu các mặt thông tin của hộ chiếu, ngày dự định nhập cảnh và đăng ký nơi muốn nhận thị thực nhập cảnh Việt Nam.

  • Nhập cảnh vào Việt Nam

Nếu thành công nhận được Công văn nhập cảnh, bạn tiếp tục chuẩn bị hồ sơ để làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam và dán visa tại cửa khẩu quốc tế Việt Nam trong thông tin đã đăng ký trước đó. 

Cụ thể, hồ sơ gồm hộ chiếu gốc, in thêm 01 bản Công văn nhập cảnh Việt Nam, 02 ảnh thẻ kích thước 4*6 và điền đầy đủ thông tin vào tờ khai đề nghị cấp thị thực Việt Nam tại cửa khẩu quốc tế. Sau khi nộp hồ sơ tại cửa khẩu, bạn cần phải đóng lệ phí và dán visa nhập cảnh vào Việt Nam.

Xin visa nhập cảnh Việt Nam thành công tại Joys Việt Nam

Việc làm thị thực nhập cảnh Việt Nam không hề đơn giản bởi bạn cần phải thực hiện theo quy trình với nhiều công đoạn khác nhau. Vậy nên, nếu quá bận rộn hoặc không nắm được rõ các thủ tục pháp lý tại Việt Nam, cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn một công ty làm dịch vụ visa nhanh uy tín Việt Nam cho người nước ngoài. Với hiểu biết tường tận về lĩnh vực này cùng sứ mệnh mang đến trải nghiệm tốt nhất cho Quý khách hàng, Joys Việt Nam tự tin trở thành người đồng hành chuyên nghiệp, hỗ trợ tối ưu từ A – Z, đảm bảo xin visa nhập cảnh Việt Nam thành công.  

Visa nhập cảnh Việt Nam - 3

Ngoài làm thị thực Việt Nam hay Công văn nhập cảnh, Joys còn cung cấp dịch vụ xin visa ở nhiều quốc gia khác, gia hạn visa, cấp thẻ tạm trú, cấp giấy phép lao động và đăng ký kết hôn cho người nước ngoài. Bằng sự tâm huyết cùng đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên môn cao, Joys Việt Nam cam kết xin visa thành công cho Quý khách trong thời gian nhanh nhất với mức chi phí hợp lý nhất. 

Để tìm hiểu thêm thông tin về combo du lịch giá rẻ 2022, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh… hay có nhu cầu tư vấn về dịch vụ visa tại Joys, Quý khách có thể xem chi tiết  tại https://joysvietnam.com/visa

Hoặc liên hệ qua:

Joys Vietnam

Facebook: Joys Vietnam

Hotline: 024 7308 2288

Related Stories

Discover

Combo du lịch Quy Nhơn – Tiết kiệm chi...

Quy Nhơn thu hút ngày càng nhiều khách du lịch ghé thăm...

Combo du lịch Nha Trang với dịch vụ và...

Được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông với thiên nhiên...

Lựa chọn combo du lịch Phú Quốc chất lượng...

Tại Việt Nam, cuối năm là thời điểm lý tưởng cho những...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh đang là giải...

Joys Vietnam tham gia tọa đàm và ký kết...

Ngày 14/11/2022 tại Trung tâm hội nghị Almaz Long Biên, Joys Vietnam...

Xu hướng du lịch chữa lành – Cân bằng...

Việc cân bằng giữa sức khỏe, cảm xúc và phục hồi tinh...

Popular Categories