Những điều cần biết về visa xuất cảnh nước ngoài

Một công dân dù mang quốc tịch Việt Nam hay nước ngoài nếu muốn ra khỏi lãnh thổ Việt Nam theo các cửa khẩu quốc tế thì đều làm xuất trình visa xuất cảnh nước ngoài. Cụ thể như thế nào, mời Quý bạn đọc quan tâm tìm hiểu chi tiết hơn qua bài chia sẻ dưới đây!

Visa xuất cảnh nước ngoài là gì?

Xuất cảnh là khái niệm dùng để chỉ việc công dân Việt Nam hoặc công dân nước ngoài đang ở trên lãnh thổ Việt Nam muốn ra khỏi Việt Nam qua cửa khẩu. 

Visa xuất cảnh nước ngoài-3

Theo đó, visa xuất cảnh nước ngoài là giấy tờ xác nhận một người nào đó được phép xuất cảnh ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, thể hiện qua văn bản hoặc con dấu. Trong một số trường hợp nhất định, công dân có thể được miễn thị thực theo quy định. 

Điều kiện được cấp visa xuất cảnh nước ngoài

Thực tế, không phải ai cũng có thể rời khỏi lãnh thổ Việt Nam. Để xin được visa xuất cảnh nước ngoài, công dân Việt Nam hay công dân nước ngoài đều cần phải đáp ứng được những yêu cầu riêng. Cụ thể như sau:

Với công dân quốc tịch Việt Nam

  • Có giấy tờ xuất nhập cảnh phải đảm bảo còn nguyên vẹn và còn thời hạn sử dụng. Đối với hộ chiếu hạn sử dụng phải còn tối thiểu là 6 tháng.
  • Có visa hoặc giấy tờ dùng để xác nhận, chứng minh đã được cho phép nhập cảnh, trường hợp được miễn thị thực thì không cần điều này.
  • Không nằm trong những trường hợp bị cấm xuất cảnh, không được phép hay bị tạm hoãn xuất cảnh theo đúng quy định của pháp luật.

Riêng với những người không có năng lực hành vi dân sự, người không đủ khả năng nhận thức, làm chủ hành vi của mình theo Bộ luật Dân sự quy định, người dưới 14 tuổi thì ngoài các điều kể trên, bắt buộc phải có người đại diện hợp pháp đi làm thủ tục cùng. 

Visa xuất cảnh nước ngoài-2

Với công dân nước ngoài đang ở Việt Nam

  • Có hộ chiếu hoặc giấy tờ xác nhận có giá trị đi lại quốc tế
  • Có chứng nhận hoặc thẻ tạm trú, thẻ thường trú vẫn còn hiệu lực
  • Không nằm trong các trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh theo quy định của Pháp luật Việt Nam.

Đối với công dân nước ngoài sử dụng visa điện tử xuất cảnh thì ngoài các điều kiện trên, việc xuất cảnh qua cửa khẩu quốc tế tại Việt Nam do Chính phủ quyết định.

Xin cấp visa xuất cảnh nước ngoài thông qua dịch vụ của Joys Việt Nam

Có rất nhiều lý do để bạn lựa chọn dịch vụ làm visa nhanh uy tín và chuyên nghiệp như thủ tục quá phức tạp, không tự tin chuẩn bị đủ giấy tờ pháp lý hoặc do công việc quá bận rộn không có nhiều thời gian…Mặt khác, các công ty cung cấp dịch vụ hiện nay cũng rất đa dạng với những cam kết hấp dẫn. Tuy nhiên, để đảm bảo nhận được kết quả như mong muốn, người cần thị thực cần phải tìm hiểu và lựa chọn một đơn vị hợp tác uy tín.

Visa xuất cảnh nước ngoài-1

Joys Việt Nam hiện là một trong những thương hiệu hàng đầu cung cấp các dịch vụ du lịch và làm thị thực xuất cảnh nước ngoài được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Với mong muốn mang đến trải nghiệm tuyệt vời tương xứng với chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất, Joys triển khai giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến visa cho Quý khách hàng như:

  • Tư vấn xin cấp visa xuất nhập cảnh –  hộ chiếu nhanh 
  • Giấy phép lao động nước ngoài
  • Thẻ tạm trú cho người nước ngoài 
  • Gia hạn visa Việt Nam
  • Miễn thị thực và các điều kiện để được chấp nhận
  • Công văn nhập cảnh Việt Nam
  • Đăng ký kết hôn với người nước ngoài tại Việt Nam
  • Visa điện tử, visa du lịch, visa thương mại

Đối với mỗi dịch vụ của Joys, Quý khách hàng sẽ được hỗ trợ hoàn thành từ A đến Z. Joys Việt Nam có đội ngũ tư vấn viên và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiểu biết tường tận về các thủ tục, đảm bảo đúng quy trình và đạt tỷ lệ thành công cao nhất. Đến nay, chúng tôi đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng nghìn khách hàng trong và ngoài nước.

Một số câu hỏi thường gặp

  1. Visa của người nước ngoài đã quá hạn có xuất cảnh được không?

Visa đã hết hạn, người nước ngoài vẫn có thể về nước nếu đến trình diện tại Cục quản lý xuất nhập cảnh hoặc Phòng quản lý xuất nhập cảnh nơi gần nhất. Nếu không khai báo mà tự ý xuất cảnh thì có thể bị bắt tại sân bay hoặc bị cấm nhập cảnh Việt Nam trong một khoảng thời gian. Để giải quyết vấn đề visa quá hạn một cách tốt nhất, người nước ngoài có thể liên hệ tới Joys Việt Nam để được hỗ trợ cụ thể hơn!

  1. Xin visa bao lâu có kết quả?

Có rất nhiều loại visa khác nhau tùy vào mục đích của người xin, vì vậy khi nào nhận được kết quả sau khi nộp hồ sơ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Thời gian chờ ngắn nhất có thể là từ 7-10 ngày với visa ngắn hạn, từ 8-12 tuần hoặc lâu hơn đối với visa dài hạn.

  1. Công dân nước ngoài cần chuẩn bị giấy tờ gì khi làm visa xuất cảnh?

Theo Quy định của Việt Nam thì người nước ngoài cần phải nộp hồ sơ với các loại giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu (còn thời hạn từ 06 tháng trở lên)
  • Đơn đề nghị xin visa xuất cảnh khỏi Việt Nam
  • Đơn giải trình nếu visa đã quá hạn.
  • Vé máy bay đã đặt.

Nếu Quý bạn đọc muốn tìm hiểu chi tiết các thông tin liên quan du lịch, đặt vé máy bay, phòng khách hạn và đặc biệt là nhận tư vấn xin cấp visa xuất cảnh nước ngoài tại Joys, hãy liên hệ trực tiếp qua:

Joys Vietnam

Facebook: Joys Vietnam

Hotline: 024 7308 2288

Related Stories

Discover

Combo du lịch Quy Nhơn – Tiết kiệm chi...

Quy Nhơn thu hút ngày càng nhiều khách du lịch ghé thăm...

Combo du lịch Nha Trang với dịch vụ và...

Được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông với thiên nhiên...

Lựa chọn combo du lịch Phú Quốc chất lượng...

Tại Việt Nam, cuối năm là thời điểm lý tưởng cho những...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh đang là giải...

Joys Vietnam tham gia tọa đàm và ký kết...

Ngày 14/11/2022 tại Trung tâm hội nghị Almaz Long Biên, Joys Vietnam...

Xu hướng du lịch chữa lành – Cân bằng...

Việc cân bằng giữa sức khỏe, cảm xúc và phục hồi tinh...

Popular Categories