Điểm đến Hội An – Di sản văn hóa thế giới của UNESCO

Chào mừng đến Hội An – Di sản văn hóa thế giới của UNESCO. Phố cổ Hội An tọa lạc dọc bờ duyên hải miền Trung Việt Nam trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, bên bờ bắc của dòng sông Thu Bồn. Hội An là một ví dụ điển hình về một thương cảng nhỏ nơi diễn ra các hoạt động giao thương sầm uất thế kỷ 15 đến thế kỷ 19. Cho đến ngày hôm nay, nơi đây vẫn là một hải cảng và trung tâm thương mại thu hút khách trong và ngoài nước với nét quyến rũ và văn hóa truyền thống.

  1. Thánh địa Mỹ Sơn

 Cùng với phố cổ Hội An và Huế, thánh địa Mỹ Sơn đã tạo nên một cụm 3 Di sản văn hóa thế giới nổi tiếng giữa lòng miền Trung, trở thành địa điểm du lịch vẫn giữ được độ hot trong suốt thời gian qua. Vinh dự lọt top 10 khu đền đài đẹp và nổi tiếng nhất của Đông Nam Á, Mỹ Sơn là điểm đến linh thiêng, thu thú du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng mỗi ngày.

Thánh địa Mỹ Sơn

2. Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước là một thắng cảnh nổi tiếng; trong ký ức của nhiều người đây còn là vùng “địa linh” của xứ Quảng xưa nay. Ngũ Hành Sơn là một địa danh du lịch được rất nhiều du khách trong nước và quốc tế biết đến.

Ngũ Hành Sơn

3. Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là 1 di tích văn hóa lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của đô thị thương cảng Hội An. Cù lao Chàm là một cụm đảo, về mặt hành chính trực thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại 16 km và đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cù lao Chàm bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Lá, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Tai, Hòn Ông.

Cù Lao Chàm

4. Phố cổ Hội An

Hội An – nơi mà cuộc sống cứ bình lặng như thế. Hội An – nơi mà dường như dòng chảy vô tình của thời gian chẳng thể nào vùi lấp đi cái không khí cổ xưa. Những mái ngói cũ phủ đầy rêu phong, những con đường ngập trong sắc đỏ của đèn lồng, những bức hoành phi được chạm trổ tinh vi, tất cả như đưa ta về với một thế giới của vài trăm năm trước. Đó mới chỉ là một phần dung dị ở khu phố cổ Hội An nhưng cũng đã đủ khiến người ta phải đắm say, đi quên lối.

Phố cổ Hội An

5. Làng gốm Thanh Hà

Nằm bên dòng sông Thu Bồn Thanh bình, làng gốm Thanh Hà Hội An với hơn 500 năm hình thành và phát triển đã làm nên tên tuổi một vùng đất. Hội An đẹp và thu hút du khách không chỉ bởi những khu phố cổ trầm mặc mà còn bởi những làng nghề truyền thống. Với bàn tay tài hoa và tấm lòng nhiệt thành của những nghệ nhân tâm huyết nơi đây đang ngày đêm miệt mài thổi hồn cho đất. Gốm Thanh Hà đẹp bởi chính tâm hồn của con người và vùng đất nơi đây

Làng gốm Thanh Hà

Hãy cùng JoysVietnam khám phá Hội An ngay khi có thể bạn nhé!

Related Stories

Discover

Combo du lịch Quy Nhơn – Tiết kiệm chi...

Quy Nhơn thu hút ngày càng nhiều khách du lịch ghé thăm...

Combo du lịch Nha Trang với dịch vụ và...

Được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông với thiên nhiên...

Lựa chọn combo du lịch Phú Quốc chất lượng...

Tại Việt Nam, cuối năm là thời điểm lý tưởng cho những...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh đang là giải...

Joys Vietnam tham gia tọa đàm và ký kết...

Ngày 14/11/2022 tại Trung tâm hội nghị Almaz Long Biên, Joys Vietnam...

Xu hướng du lịch chữa lành – Cân bằng...

Việc cân bằng giữa sức khỏe, cảm xúc và phục hồi tinh...

Popular Categories