HẠ LONG – THÀNH PHỐ DI SẢN THIÊN NHIÊN THẾ GIỚI

Hạ Long – một trong những điểm du lịch “hot” của miền Bắc. Không chỉ nổi tiếng vì nguồn hải sản dồi dào, phong phú mà Hạ Long còn mang đến cho du khách những điểm du lịch tự nhiên với hang động, biển xanh nắng vàng.. Bên cạnh những khu vui chơi giải trí hiện đại bậc nhất. Dưới đây là 10 điểm được nhiều người tới tham quan nhất để bạn có thể tham khảo cho chuyến đi Tour Hạ Long của mình nhé1

1. Công viên Hạ Long (Sun World Park)

Công viên Hạ Long là khu vui chơi mới được xây từ năm 2016 tại khu du lịch Bãi Cháy. Du khách tới đây sẽ choáng chợp bởi độ hoành tráng của tổ hợp quẩn thể vui chơi giải trí lớn nhất miền Bắc có chất lượng không thua kém gì các khu vui chơi quốc tế khác.

2. Bãi tắm biển Bãi Cháy

Du lịch Hạ Long không thể không tới Bãi Cháy với những bãi tắm xanh mát. Thực chất Bãi Cháy là một hòn đảo hình thoi có chiều dài 6km, là một bãi tắm nhân tạo rộng và đẹp nằm sát bờ vịnh Hạ Long có bãi cát dài hơn 500 m, rộng 100 m. Khu du lịch Bãi Cháy đang trở thành điểm du lịch đẹp nhất thành phố Hạ Long với những bãi biển xen kẽ với những khu biệt thự kiến trúc đa dạng, sang trọng cùng nhà biểu diễn múa rối nước, ca nhạc dân tộc và nhiều trò chơi trên biển thú vị.

Bãi biển Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo với chiều dài gần 1km, bãi biển rộng với cát trắng mịn, nước trong.

3. Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu nổi tiếng với những ngọn núi, bãi biển hùng vĩ và nhiều dịch vụ du lịch bao gồm khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, địa điểm giải trí và công viên giải trí. Khu du lịch có rất nhiều các hoạt động hấp dẫn khu khách như rạp xiếc, chiếu phim 5D, câu lạc bộ cá sấu, các trò chơi đa dạng,… Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các môn thể thao dưới nước khác như câu cá, lướt ván, trượt nước, dù lượn,…

Vẻ đẹp của đảo Tuần Châu.

4. Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô được xem là một trong những hòn đảo đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ và là một trong những địa điểm du lịch đẹp ở Hạ Long. Với vẻ đẹp hoang sơ, huyền hảo. Với diện tích 47,3km2 đảo Cô Tô nổi tiếng với hơn 50 hòn đảo, đá lớn nhỏ và những bãi tắm xanh ngắt, trong lành, khung cảnh thiên nhiên bình dị là nơi lý tưởng cho việc tắm biển và nghỉ dưỡng vào mùa hè.

Tới đảo Cô Tô không thể không ghé thăm Bến Vàn Chảy với những bờ biển thoai thoải, nước nông và cảnh sắc hoang sơ, hữu tình. Đảo Cô Tô con với hai bãi tắm rất sạch, thích hợp với những buổi dã ngoại. Hay biển Hồng Vàn với những bãi biển yên lặng và sạch nhất ở Cô Tô.

Bãi đá Cô Tô.
Biển Vàn Chảy hoang sơ, thơ mộng.

5. Chợ đêm Hạ Long

Chợ đêm Hạ Long nằm trong các địa điểm du lịch Hạ Long buổi tối đông vui và nhộn nhịp nhất mà mọi người không nên bỏ qua. Nằm ở đại lộ Hạ Long Marine, chợ đêm Hạ Long bày bán rất nhiều các mặt hàng với đủ mức giá khác nhau cho đối tượng khách hàng cao cấp tới bình dân. Ngoài mua sắm ra thì bạn cũng có thể tới chợ đêm Hạ Long để thưởng thức rất nhiều đặc sản địa phương lẫn món ăn các vùng miền, trong và ngoài nước đều có.

Khu chợ đêm Hqaj Long sầm uất.

6. Động Thiên Cung

Động Thiên Cung nằm ngay gần hang Đầu Gỗ, cửa hang ở trên độ cao 25m. đây là một hang động vào loại đẹp nhất ở Hạ Long mà con người biết tới. Động Thiên Cung rộng gần 10.000m2 có cấu trúc rất phức tạp, gồm nhiều cấp, nhiều ngăn với các trần và bờ vách rất cao, rộng. Đặc biệt trong Động Thiên Cung, ở đâu đâu ta cũng thấy vô vàn các khối nhũ, măng đá với các hình dáng kì lạ. Vì vậy người ta đã hình dung ra cả một huyền thoại về cuộc tình và sự chia tay của Rồng bố, Rồng mẹ đã diễn ra trên vách đá hoặc nghĩ rằng đây là hình ảnh của các mê cung của Hoàng đế Ba Tư trong chuyện Nghìn lẻ một đêm.

Động Thiên Cung.

7. Hang Luồn

Qua Hang Luồn, một vùng nước trong xanh phẳng lặng, êm đềm sẽ mở ra với bốn bề vách đá dựng đứng. Từ chiếc cổng hình cánh cung tuyệt đẹp, nhũ đá rủ xuyên qua dãy núi, bốn bề cây cối lại um tùm, chính nơi đây bạn sẽ cảm nhận được một thảm thực vật phong phú được bảo tồn nguyên vẹn như thế nào suốt bao năm.

8. Hòn Trống Mái

Với hình ảnh như một đôi gà đang âu yếm nhau, Hòn Trống Mái trở thành điểm đến không thế thiếu khi đến với Vịnh Hạ Long. Đã đứng hiên ngang nơi sóng nước mênh mông của vùng vịnh hàng triệu năm, 2 khối đá cao hơn chục mét là nguồn cảm hứng thi ca cho bao đời nghệ sĩ.

Hòn Trống Mái.

9. Đảo Titop

Đảo Ti Tốp là hòn đảo nhỏ nằm khá xa đất liền nhưng lại có bãi biển đẹp và nước biển trong xanh nên các tour du thuyền Hạ Long hầu hết đều bao gồm hòn đảo này. Nằm trên trục đường thủy tới hang Sửng Sốt, đảo Ti Tốp thường được lựa chọn là điểm dừng để khách du lịch xuống tắm biển.

Vịnh Hạ Long nhìn từ đảo Titop.

10. Làng chài Cửa Vạn

Được coi là một trong những làng chài lớn và đẹp nhất trên Vịnh Hạ Long, tọa lạc cách bến tầu du lịch Tuần Châu hơn 10 km, trước kia là nơi quần tụ của 300 nhà bè với hàng nghìn nhân khẩu, tuy nhiên để đáp ứng được yêu cầu kết hợp với du lịch nên năm 2016 Làng Chài đã được quy hoạch lại chỉnh chu nhằm đáp ứng yêu cầu của khai thác du lịch. Đến với làng chài Cửa Vạn quý khách không chỉ được đắm mình vào không gian thanh bình, êm ả với làn nước trong xanh và chiêm ngưỡng cảnh săc thiên nhiên “ sơn thủy hữu tình ” mà còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống thường ngày của ngư dân nơi đây và được họ hướng dẫn cho cách chèo thuyền, thả lưới, câu tôm – bắt cá.

Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, nằm ở phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam. Với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ, thành quả kì diệu của tạo hóa, vịnh Hạ Long được UNESCO nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Du lịch Hạ Long có lợi thế phong cảnh tuyệt đẹp, hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế. Hãy cùng Joys Vietnam trải nghiệm nhé!

Related Stories

Discover

Combo du lịch Quy Nhơn – Tiết kiệm chi...

Quy Nhơn thu hút ngày càng nhiều khách du lịch ghé thăm...

Combo du lịch Nha Trang với dịch vụ và...

Được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông với thiên nhiên...

Lựa chọn combo du lịch Phú Quốc chất lượng...

Tại Việt Nam, cuối năm là thời điểm lý tưởng cho những...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh đang là giải...

Joys Vietnam tham gia tọa đàm và ký kết...

Ngày 14/11/2022 tại Trung tâm hội nghị Almaz Long Biên, Joys Vietnam...

Xu hướng du lịch chữa lành – Cân bằng...

Việc cân bằng giữa sức khỏe, cảm xúc và phục hồi tinh...

Popular Categories