SAPA – TẤT TẦN TẬT ĐIỂM CHECK-IN THỊ TRẤN MỜ SƯƠNG

Sapa có đầy đủ những gì một người yêu du lịch tìm kiếm: không khí trong lành, cảnh đẹp tựa tiên cảnh và những người dân địa phương thân tình. Hãy cùng Joys Vietnam tìm hiểu một số địa điểm nổi bật mà du khách không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến vùng đất nơi đây nhé!

1. Đỉnh Fansipan

Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Tuy chỉ cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam, nhưng nếu đi bộ, leo núi bạn phải mất 6 đến 7 ngày mới chinh phục được đỉnh núi này. Hiện nay, rất nhiều nhà leo núi cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư tìm đường chinh phục đỉnh Fansipan. Họ có thể đi theo tour của các công ty du lịch hoặc tự tổ chức với sự dẫn đường của dân địa phương, người dân tộc Mông, Dao (ở bản Cát Cát).

Đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương.

Hiện tại, để lên đỉnh Fansipan, bạn không cần phải leo núi vất vả nữa mà chỉ cần bắt một chuyến cáp treo để đi từ chân núi lên đỉnh. Bản thân tuyến cáp treo Fansipan này cũng là một trong những công trình kỷ lục Việt Nam lần đầu được xây dựng tại miền núi phía Tây Bắc.

– Giá vé cáp treo Fansipan: 700.000VND/người lớn, 500.000VND/trẻ em cao từ 1m-1.3m, miễn phí cho trẻ em dưới 1m.

– Giá vé tàu hỏa leo núi từ Mường Hoa – trạm cáp treo Sapa: chiều lên 70.000 VND/ vé, chiều về 80.000 VND/ vé.

2. Nhà thờ đá Sapa

Tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Sapa, nhà thờ Đá sapa được xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sa Pa mù sương.

Nhà thờ đá Sapa.

3. Sun Plaza Sapa

Nằm ngay tại trung tâm Sapa, Sung Plaza là địa điểm check in “sống ảo” cực nổi tiếng mà ai đến với thành phố Sapa đều có bức ảnh kỉ niệm tại đây.

Cổng vào khu trung tâm xây dựng theo kiến trúc châu Âu. Mượn hình ảnh tháp đồng hồ của Anh, vì thế từ kết cấu mái vòm chụm lại với nhau cho đến màu sắc đều hướng đến phong cách hoàng gia, sang trọng. Màu chủ đạo của Sun Plaza chính là màu xanh thẫm kết hợp cùng với màu vàng cam, trông rất sang và cực kỳ cuốn hút.

Sun Plaza Sapa với lối xây dựng theo kiến trúc châu Âu.

4. Núi Hàm Rồng

Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, sát trung tâm thị trấn Sapa, Núi Hàm Rồng (nghĩa là “hàm của rồng”) là một ngọn núi nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn. Núi có độ cao vừa phải, cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất Sapa. Đến với núi Hàm Rồng, du khách không những được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn được tận hưởng sự trong lành, mát mẻ của khí hậu. Lên núi Hàm Rồng vào mùa hoa nở, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên bởi hoa trái nơi vùng đất mát mẻ, se lạnh quanh năm này.

Núi Hàm Rồng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

5. Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất hành trình du lịch Sapa. Nếu bạn có từng trót mê đắm những tấm ảnh về thửa ruộng bậc thang  đầy lúa chín vàng ươm, hay những con suối trong vắt chảy giữa bản làng thì đây chính là ‘thiên đường nghỉ dưỡng’ dành cho bạn. Không chỉ vậy, hành trình tour Sapa còn đưa bạn vào trải nghiệm cùng cuộc sống làng bản hay thưởng thức những món đặc sản ‘chỉ ăn ở Sapa mới ngon’.

Thung lũng Mường Hoa chụp từ trên cao với đặc trưng ruộng bậc thang đặc trưng.

6. Cổng trời Sapa

Một địa điểm khác mà bạn không thể không ghé thăm đó là Cổng trời Sapa. Ra khỏi thị trấn Sapa, đi theo hướng Bắc khoảng 18 km, đường lên cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp. Con đường đèo này có tên là Trạm Tôn, len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Và cổng trời chính là đỉnh của con đèo này. Đứng giữa cổng trời Sapa, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những ruộng nương xanh rì, con đường ôtô xuôi ngược, xa xa là Thác Bạc. Cũng ở cổng trời này bạn mới cảm nhận được vẻ kiêu hùng của đỉnh Phan Si Păng vời vợi lưng trời, bên dưới là những vực sâu thăm thẳm.

7. Đèo Ô Quy Hồ

Nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, đèo Ô Quy Hồ là địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng và là cầu nối giữa Lào Cai và Lai Châu. Ô Quy Hồ là một trong tứ đại danh đèo với những cung đường đèo dài, hiểm trở và hùng vĩ bậc nhất ở Tây Bắc.

Một trong những địa danh không thể bỏ qua khi tới Sapa.

8. Bản Cát Cát

Cách thị trấn Sapa 2km là bản du lịch Cát Cát. Bản là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Dao, Mông. Người dân trong bản vẫn lưu giữ những làng nghề thủ công truyền thống như dệt thổ cẩm, trồng bông, lanh. Bản Cát Cát ở gần thị trấn Sapa nên thu hút rất đông du khách ghé thăm. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát.

Du khách đến thăm bản còn được thưởng thức những món ăn truyền thống của người dân tộc nơi đây như thắng cố, rượu táo mèo…

9. Thung lũng hoa hồng Sapa

Tọa lạc ở xóm 1, đường Mường Hoa, thị trấn Sapa, thung lũng Hoa Hồng sở hữu tổng diện tích lý tưởng khoảng 22ha, được tạo thành từ hai dãy núi Hàm Rồng và Fanxipan. Là một trong những vườn hoa lớn nhất khu vực Tây Bắc. Thung lũng hoa hồng Sapa có hơn 1 triệu gốc hoa hồng với nhiều màu sắc khác nhau và hoa thì to vô cùng. Đây cũng là một trong những địa điểm lãng mạn nhất Sapa.

Thung lũng hoa được đầu tư xây dựng và trồng trọt trong hơn 3 năm bởi những kiến trúc sư, nhà sinh thái học nổi tiếng khắp Việt Nam. Chính vì thế thung lũng này được bao phủ bởi hàng triệu giống hoa hồng, hoa đào, mận Bắc, hạnh nhân,… đến từ Việt Nam, châu Á hay châu Âu.

Tàu hỏa Mường Hoa đi qua thung lũng hoa hồng.

10. Chợ phiên Bắc Hà – chợ Sapa

Chợ phiên Bắc Hà là chợ vùng cao lớn nhất tỉnh Lào Cai. Chợ là nơi tu tập nhiều thương lái ở các dân tộc xa gần về đây trao đổi, buôn bán đủ loại đồ, từ cuốc, xẻng tới đồ thổ cẩm, quà lưu niệm hay thậm chí là trâu, ngựa. Đặc biệt, ở đây còn có vô vàn những món đặc sản địa phương như thắng cố, mèn mén, phở chua,… Chợ họp vào chủ nhật hàng tuần, từ sáng sớm đến 2 giờ chiều.

Đồ thổ cẩm màu sắc được bày bán rất nhiều.

Chợ Bắc Hà được chia ra những khu chợ nhỏ mang tính đặc trưng trao đổi như: chợ thổ cẩm, chợ ẩm thực, chợ ngựa, chợ gia cầm, chợ thực phẩm, chợ chim, chợ rèn đúc. Mỗi khu chợ đều phong phú đa dạng và mang đậm bản sắc dân tộc địa phương, đặc biệt Chợ Bắc Hà là nơi hẹn hò tốt nhất để nam nữ thanh niên dân tộc gặp nhau sau mỗi tuần lao động vất vả.

Trên đây chỉ là 1 vài điểm thăm quan nổi bật tại Sapa, hãy đến và trải nghiệm vùng đất mờ sương này cùng với Joys Vietnam nhé!

Related Stories

Discover

Combo du lịch Quy Nhơn – Tiết kiệm chi...

Quy Nhơn thu hút ngày càng nhiều khách du lịch ghé thăm...

Combo du lịch Nha Trang với dịch vụ và...

Được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông với thiên nhiên...

Lựa chọn combo du lịch Phú Quốc chất lượng...

Tại Việt Nam, cuối năm là thời điểm lý tưởng cho những...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh đang là giải...

Joys Vietnam tham gia tọa đàm và ký kết...

Ngày 14/11/2022 tại Trung tâm hội nghị Almaz Long Biên, Joys Vietnam...

Xu hướng du lịch chữa lành – Cân bằng...

Việc cân bằng giữa sức khỏe, cảm xúc và phục hồi tinh...

Popular Categories