KINH NGHIỆM 3N2Đ DU LỊCH PHÚ YÊN

Bằng vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của những danh lam thắng cảnh, Phú Yên đã làm say lòng bao nhiêu du khách khi đặt chân lên mảnh đất này. Đặc biệt khi những thước phim”Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đẹp như trong truyện hiện lên thì nơi đây lại càng thu hút thêm khách du lịch đến với mảnh đất hiền hòa này. Mình cũng không ngoại lệ, khi bị thu hút bởi vẻ đẹp qua những bức hình mình đã quyết định phải đặt chân đến và khám phá mảnh đất bình dị nên thơ này.

Thời gian chúng mình đi là tháng 1/2021, đây chưa phải là thời gian đẹp nhất để đi Phú Yên vì  vậy đôi khi sẽ có mưa nhỏ. Thời gian đẹp nhất để đi Phú Yên đó là từ tháng 2 đến tháng 9, do vậy bạn hãy cân nhắc thời gian đi nhé. Dưới đây là lịch trình tham quan Phú Yên 3N2Đ bạn có thể tham khảo.

Ngày thứ nhất:

Hạ cánh tại sân bay Tuy Hòa lúc 14h15, mình nhanh chóng đến khách sạn Long Beach làm thủ tục check in và nghỉ ngơi 1 chút. Sau khi nghỉ ngơi, chúng mình cùng nhau dạo biển Tuy Hòa. Bãi biển mang lại thương nhớ cho chúng mình bởi những cát trắng, nắng vàng, biển xanh và những cơn gió mang mùi mặn mà của biển cả.

Sau khi tận hưởng bầu không khí trong lành của biển cả, chúng mình đến tham quan Tháp Nhạn. Tại đây chúng mình được tìm hiểu về kiến trúc tháp Chăm và được ngắm toàn cảnh thành phố nên thơ trên đỉnh núi Nhạn. Đặc biệt  vào tối thứ 7 hàng tuần đều diễn ra các chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa Chăm, tiếc là chúng mình đi vào ngày thường nên không được tham gia buổi văn nghệ này.

Nguồn ảnh: instagram @dzimnguyen

Buổi tối chúng mình ghé quán Bà Tám để ăn món mắt cá ngừ đại dương trứ danh nổi tiếng tại đây. Một thố mắt cá nóng hổi ăn kèm với đĩa rau đã được thái nhỏ được rắc thêm một chút tiêu, ban đầu mình đã khá rụt rè nhưng sau khi ăn thử 1 miếng thì sau 1 lát sau chiếc thố đã sạch bong. Mỗi thố mắt cá có giá là 40k và chúng mình đã gọi thêm cháo hàu sữa có giá 40k/bát cho một bữa tối nhẹ nhàng. Vì khá mệt nên chúng mình đã quay trở lại khách sạn nghỉ ngơi, chuẩn bị cho ngày khám phá thứ 2.

Ngày thứ hai: Nhà thờ Mằng Lăng – Gành Đá Đĩa- Đầm Ô Loan- Bãi Xép

7h chúng mình ghé quán bánh canh ăn sáng rồi lên đường đến với nhà thờ Mằng Lăng.

Đây là một nhà thờ cổ nhất Phú Yên có kiến trúc Gothic và cũng là nơi lưu giữ bản gốc cuốn sách quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.

Nguồn ảnh: Instagram @susubona

Nơi đây có rất nhiều góc check in đẹp để sống ảo, nhưng đây là một địa điểm du lịch tôn giáo nên bạn hãy chú ý trang phục nhé.

Tạm biệt nhà thờ Mằng Lăng, chúng mình lên đường đến với Gành Đá Đĩa-địa danh độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Giá vé khi vào cửa là 20k/người. Khi đến đây chúng mình đã phải thốt lên rằng, tạo hóa đã thực sự ưu ái thiên nhiên Phú Yên khi ban cho nơi đây một kì quan đặc biệt này. Những phiến đá màu đen đẹp lạ lùng bí ẩn, với hình tròn hình vuông nối tiếp lớp này đến lớp kia như có sự sắp xếp của một bàn tay kì diệu nào vậy. Đứng tại đây, nhìn những con sóng đang nối đuôi nhau đánh vào những phiến đá tạo nên những bọt trắng xóa, xa xa là sự mênh mông vô tận của nước biển trong xanh, chúng ta sẽ cảm nhận được sự kì vĩ của tự nhiên và cảm thấy mình thật là nhỏ bé.

Nguồn ảnh: Instagram @namkiwi29

Sau đó chúng mình đến Đầm Ô Loan ăn trưa. Đến với Phú Yên, các bạn đừng quên thưởng thức hải sản tại Đầm Ô Loan nhé. Nơi đây hải sản rất tươi ngon mà giá lại hợp lí nữa.

Sau khi ăn trưa, chúng mình có nghỉ ngơi một chút và lên đường đến với bãi Xép, phim trường “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.  Giá vé vào đây là 20k/người nhé. Lúc mình đi thì không thấy hoa vàng cỏ xanh, đa số là xương rồng nhưng cũng rất đẹp. Phía trên đồi là phim trường còn dưới là biển bãi Xép.  Đồi cỏ xanh tuyệt đẹp bên bờ biển hoang vắng, nghe tiếng sóng vỗ bờ và tìm được những phút giây bình yên nhất. Sau đó chúng mình trở về thành phố Tuy Hòa.

Nguồn ảnh: Instagram @thuy161095

Sau khi ăn tối, chúng mình cùng khám phá chợ đêm Tuy Hòa. Nơi đây khá là sôi động, là điểm đến vui chơi mua sắm buổi tối thu hút đông đảo du khách. Chợ có các gian hàng tiêu dùng và ẩm thực, cùng khu vui chơi cho thiếu nhi. Chúng mình đã tham quan gian hàng và mua một số món đồ lưu niệm cho bạn bè.

Ngày thứ ba:

Trước khi trở về Hà Nội, chúng mình đã đi mua sắm quà cho người thân. Có rất nhiều thứ để có thể mua về làm quà như hải sản, bò một nắng, muối é Phú Yên,…

Buổi trưa chúng mình ghé quán Cơm gà 23 Phan Đình Phùng, đĩa cơm vàng óng cùng những miếng thịt gà dai, ngon dùng với bát nước chấm siêu ngon thì quả thực đáng nhớ. Sau khi dùng bữa trưa, chúng mình check out khách sạn và lên đường ra sân bay, trở về Hà Nội.

Sau 3 ngày khám phá Phú Yên, dường như mình đã yêu mảnh đất này mất rồi. Từ những con người bình dị, đến mảnh đất hiền hòa, nơi có những danh lam thắng cảnh độc nhất, dịu dàng với những con sóng vỗ nhẹ vào bờ cát trắng hay hùng vĩ với cảnh non nước, tráng lệ với cảnh hoàng hôn nhuộm đỏ một vùng trời.

Nếu có cơ hội bạn đừng nên bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời mà xứ “hoa vàng trên cỏ xanh” đem lại nhé.

Related Stories

Discover

Combo du lịch Quy Nhơn – Tiết kiệm chi...

Quy Nhơn thu hút ngày càng nhiều khách du lịch ghé thăm...

Combo du lịch Nha Trang với dịch vụ và...

Được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông với thiên nhiên...

Lựa chọn combo du lịch Phú Quốc chất lượng...

Tại Việt Nam, cuối năm là thời điểm lý tưởng cho những...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh đang là giải...

Joys Vietnam tham gia tọa đàm và ký kết...

Ngày 14/11/2022 tại Trung tâm hội nghị Almaz Long Biên, Joys Vietnam...

Xu hướng du lịch chữa lành – Cân bằng...

Việc cân bằng giữa sức khỏe, cảm xúc và phục hồi tinh...

Popular Categories