PHAN THIẾT NẮNG GIÓ VÀ CÁT

Phan Thiết là một địa điểm du lịch biển nổi tiếng ở Việt Nam với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút.

Nơi đây sở hữu đủ cả từ cảnh quan thiên nhiên đa dạng của đồi cát bay Mũi Né, những hòn đảo lớn nhỏ; đến những di tích lịch sử minh chứng cho nền văn minh Chăm Pa hưng thịnh một thời…

Ngoài ra, đây cũng là nơi ít chịu ảnh hưởng của các cơn bão nên bạn có thể yên tâm du lịch tới thành phố xinh đẹp này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Tổng hợp điểm đến nổi tiếng tại Phan Thiết

Tháp Chàm Poshanư

Tháp Chàm nằm trên đồi Bà Nài, phường Phú Hải, cách trung tâm Phan Thiết 7 km về phía Đông Bắc. Tháp Chàm Poshanư là một nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa. Tháp có phong cách kiến trúc Hòa Lai – một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa. Tuy chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí.

Bàu Trắng

Vẻ mênh mông của cát, phong cảnh tuyệt diệu khó có thể bỏ qua là điều thu hút du khách đến với Bàu Trắng. Những dãy đồi cát chuyển màu từ vàng nâu sang trắng mịn, mênh mông hòa với cái nắng trong trẻo của miền Trung khiến nơi này trở thành một tiểu sa mạc giữa lòng Việt Nam.

Đặc biệt, bạn còn có thể thuê xe jeep đi ngắm mặt trời mọc ở đồi cát trắng. Vẻ đẹp hoang dại, hòa với chút gì đó trong sáng, êm đềm của hồ nước êm đềm, mênh mông chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên.

Đồi Cát Bay

Nằm ở gần khu vực Hòn Rơm, là một trong những thắng cảnh từng làm mê mẩn bước chân những ai trót yêu du lịch Phan Thiết . Ngoài hình dáng các đồi cát đẹp, màu sắc của cát cũng là điểm thu hút khá nhiều du khách khi ở đây có đến 18 màu sắc khác nhau.

Lên đồi cát, bạn có thể thuê ván để chơi trượt cát. Hoặc bạn có thể thuê xe jeep để ngắm hoàng hôn đồi cát bay như trong những bộ phim về sa mạc lộng lẫy.

Hòn Rơm

Hòn Rơm là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. Tại đây, nước xanh trong vắt, sóng êm, không có đá ngầm. Vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều, bạn có thể ngồi ngắm bình minh hay hoàng hôn; vào buổi tối nhìn trăng lên hay tổ chức lửa trại. Ở Hòn Rơm, cụm bãi tắm có rất nhiều khu như: Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2, Thùy Trang…

Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né nằm cách thị trấn Mũi Né khoảng 3 km về phía bắc. Ngay tại lối vào làng bạn đã có thể chứng kiến cảnh hàng trăm tàu thuyền đánh cá đầy màu sắc sặc sỡ neo đậu trên mặt nước. Cách cảng không xa là một khu chợ nhỏ đầy màu sắc với vẻ đẹp yên bình của những hàng dừa bao quanh. Đi bộ dọc theo bãi biển phủ đầy vỏ sò biển trong quá trình đánh bắt đặc biệt là vùng bến tàu và phía nam thị trấn, bạn sẽ thấy cách các ngư dân phân loại đánh bắt như thế nào.

Hải đăng Kê Gà

Từ thành phố, bạn có thể đi xe bus tuyến số 6 (thời gian hoạt động: 5h30 – 18h00), chạy 30 km thì đến Hải đăng Kê Gà (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận). Nếu tự đi xe máy, bạn chạy theo quốc lộ 1 hướng đi Phan Thiết từ Sài Gòn, đến gần trạm thu phí Sông Phan (xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam) sẽ gặp một ngã ba nhỏ. Rẽ phải theo hướng này, đi thẳng sẽ tới khu vực suối Nhum, bạn quẹo phải đi về mũi Kê Gà. Ngọn hải đăng Kê Gà hùng vĩ đững giữa những bãi biển hoang sơ, nước trong vắt trên đảo Kê Gà. 

Biển và bãi đá Cổ Thạch

Trải dài trên một phần bãi biển của xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, là bãi đá 7 màu nằm trong khu du lịch Cổ Thạch. Đá có nhiều kích thước, hình dạng lớn nhỏ khác nhau. Bãi đá này đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (Vietbook) công nhận là “Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam”. Giữa trùng dương trùng điệp và vùng cát trắng mênh mông, sự xuất hiện của bãi đá như điểm hồng tâm đã kéo chân ngày càng nhiều du khách tìm đến thưởng lãm. Bãi đá Cổ Thạch là một địa điểm tham quan thú vị khi đi du lịch Phan Thiết hay du lịch Bình Thuận.

Đảo Phú Quý

Cách bờ biển Phan Thiết 100 km, trên đảo Phú Quý có những ngôi chùa khá lớn như chùa Linh Quang, chùa Cao Cát… được công nhận là di tích lịch sử văn hóa. Đảo có một thảm thực vật rạn san hô rất đa dạng, phong phú cùng nhiều bãi tắm như: vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ Gành Hang, bãi dọc cái doi Mô Thầy, bãi vịnh Triều Dương. Nếu có dịp đi ra mấy hòn đảo nhỏ xung quanh đảo Phú Quý như Hòn Tranh, Hòn Ðen, Hòn Trứng, chắc hẳn bạn sẽ thấy biển Phan Thiết thực hấp dẫn biết bao.

Bãi đá Ông Địa

Không chỉ có biển và cát, Phan Thiết còn có một bãi đá với tập hợp những tảng đá đủ mọi hình thù. Đặc biệt, tại đây còn có kè đá chắn sóng và một con đường đá chạy thẳng ra biển, trở thành một địa điểm thú vị để du khách “sống ảo”.

Lâu đài rượu vang

Trông xa chẳng khác gì một lâu đài châu Âu thời trung cổ, lâu đài rượu vang RD là nơi lưu trữ một kho tàng những loại rượu trứ danh của thung lũng Napa Valley – nơi nổi tiếng với nghề làm rượu vang của California, Mỹ.

Đến với lâu đài rượu vang RD, bạn có thể tham quan quá trình làm nên một chai rượu vang tại hầm rượu dưới lòng đất và thưởng thức các loại rượu vang hảo hạng. Ngoài ra, nếu thích vận động, bạn còn có thể thử sức với trò câu cá hoặc đánh golf hay tại sân golf Sea Links gần đó.

Cù Lao Câu

Hòn đảo nhỏ vẫn còn nguyên vẹn nét hoang sơ, với nước biển trong màu ngọc và không gian vẫn còn yên bình vì chưa quá đông đúc du khách.

Một số địa điểm tham quan thú vị cho chuyến đi Cù Lao Câu là bãi san hô, hang Yến, hang Ba Hòn, đền thờ thần Nam Hải.

Ăn gì ở Phan Thiết

Đã đến Phan Thiết thì đừng bỏ qua thiên đường ẩm thực vô cùng hấp dẫn của vùng biển trù phú này. Nơi đây có vô số món mà đã đến Phan Thiết thì không thể nào bỏ lỡ được. Dưới đây là một vài đặc sản bạn có thể tham khảo cho kì nghỉ sắp tới của mình nhé!

Lẩu thả

Chả cuốn cá trích

Gói cá mai

Bánh hỏi lòng heo

Bánh canh chả cá

Các món từ Dông

Với một số kinh nghiệm du lịch Phan Thiết trên đây, mong rằng các bạn sẽ có một chuyến du lịch khám phá thành phố biển xinh đẹp này với những kỉ niệm thú vị và đáng nhớ. 

Joys Vietnam hân hạnh đồng hành cùng các bạn trên khắp mọi nẻo đường khám phá vẻ đẹp Việt Nam mình!

Related Stories

Discover

Combo du lịch Quy Nhơn – Tiết kiệm chi...

Quy Nhơn thu hút ngày càng nhiều khách du lịch ghé thăm...

Combo du lịch Nha Trang với dịch vụ và...

Được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông với thiên nhiên...

Lựa chọn combo du lịch Phú Quốc chất lượng...

Tại Việt Nam, cuối năm là thời điểm lý tưởng cho những...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh đang là giải...

Joys Vietnam tham gia tọa đàm và ký kết...

Ngày 14/11/2022 tại Trung tâm hội nghị Almaz Long Biên, Joys Vietnam...

Xu hướng du lịch chữa lành – Cân bằng...

Việc cân bằng giữa sức khỏe, cảm xúc và phục hồi tinh...

Popular Categories