HÀ NỘI – SAPA 3N2Đ NÊN ĐI NHỮNG ĐÂU VÀ ĂN MÓN GÌ?

Sapa nổi tiếng với những cảnh sắc thiên nhiên đẹp nên thơ trữ tình, thu hút rất nhiều khách du lịch đến với nơi đây. Hội bạn chúng mình đã cùng nhau đi và khám phá mảnh đất nên thơ này.

Mùa nào đến Sapa đẹp nhất?

Sapa mỗi một mùa lại có một vẻ đẹp riêng, mỗi mùa Sapa lại khoác lên mình chiếc áo mới thu hút khách du lịch. Vào mùa xuân sắc hoa anh đào, hoa mơ tràn ngập đất trời, Sapa hiện lên như chốn tiên cảnh hay cùng xuýt xoa giữa cái lạnh, ngắm tuyết giữa trời đông, Sapa ẩn hiện trong sắc vàng của những cánh đồng lúa tháng 9-11. Do vậy bạn hãy lựa chọn thời điểm thích hợp để đến với chốn tiên cảnh này nhé.

Để trốn cái nóng của Hà Nội, chúng mình đã lên Sapa giải nhiệt. Thời tiết ở đây có phần dịu mát hơn ở Hà Nội.

Phương tiện di chuyển đến Sapa

Có rất nhiều phương tiện di chuyển lên Sapa như tàu hỏa, xe khách, hay đi phượt bằng xe máy. Chúng mình đã lựa chọn đi xe khách của Hà Sơn Hải Vân. Chúng mình book vé xe là 350k/người/lượt.

Review Hà Nội-Sapa 3N2Đ

Ngày 1: Hà Nội-Sapa

Chúng mình bắt đầu lên xe lúc 6h sáng. Vì phải dậy khá sớm và xe đi khá là êm, chúng mình đã ngủ 1 mạch đến Sapa.

Đến nơi đã là 12h trưa nên chúng mình đã đi ăn phở gà và check in tại khách sạn KK Sapa Hotel.

Sau đó chúng mình nghỉ ngơi, nạp năng lượng để khám phá Sapa.

15h chúng mình bắt đầu khám phá Sapa.

Điểm đầu tiên mà chúng mình khám phá đó chính là quảng trường Sapa. Nơi đây có lối kiến trúc pha trộn giữa phong cách Châu Âu hoài cổ và hơi thở Tây Bắc là một điểm nhấn không thể lẫn vào đâu được. Nhà Thờ Đá, Sun Plaza là những địa điểm check-in không thể bỏ qua khi đến đây.

Chúng mình đã cùng đến với Moana Sapa – khu check in mới toanh ở Sapa. Tại đây là một thiên đường check in với rất nhiều tiểu cảnh. Bạn hãy nhớ để dung lượng máy đủ để lưu những bức ảnh check in xịn xò nhé. Giá vé tại đây là 80k/người bao gồm 1 chai nước nữa nhé và các bạn muốn ảnh lung linh hơn thì tại đây cũng có dịch vụ thuê váy nữa nhé.

Ảnh: Moana Sapa

 Sau đó chúng mình đi về khách sạn nghỉ ngơi.

Buổi tối chúng mình đi ăn thắng cố Sapa. Đây là một món ăn có phần đọc lạ gây ấn tượng với du khách.  Lần đầu chúng mình nghe tên cứ nghĩ món này sẽ khó ăn nhưng sau khi ăn chúng mình lại thấy không như vậy. Phần thịt cùng nội tạng của ngựa hoặc trâu, bò được chế biến sạch và tẩm ướp với 12 loại gia vị được ninh trong 2-3 tiếng đồng hồ nghe đã thấy hấp dẫn rồi. Chúng mình được hướng dẫn ăn kèm thắng cố với bánh ngô, mèn mén cùng nhâm nhi 1 chút rượu ngô giữa tiết trời Sapa quả thật không thể nào quên được.

Ngày đầu tiên có phần hơi mệt nên chúng mình đã về khách sạn và nghỉ ngơi

Ngày 2: Chinh phục nóc nhà Đông Dương-Núi Hàm Rồng

Sau khi dùng bữa sáng tại khách sạn chúng ra ga. Nhờ đã đặt vé nên chúng mình chỉ cần quét vé điện tử rồi đi vào tàu hỏa leo núi Mường Hoa, bắt đầu hành trình khám phá nóc nhà Đông Dương. Đầu tiên chúng mình đến với khu  Sun World Legend – quần thể công trình tâm linh có quy mô lớn hàng đầu Việt Nam. Đến đây bạn đừng quên lưu lại cho mình những bức ảnh check in thần thánh nhé.

Đã tới đây thì không thể không check in cột mốc 3.143m “nóc nhà Đông Dương”. Vì khách chụp ảnh khá đông nên chúng mình phải xếp hàng khá lâu để đến lượt chụp ảnh. Vé chúng mình book đã bao gồm bữa buffet trưa tại nhà hàng.

Sau khi nghỉ ngơi chúng mình về thị trấn và đi khám phá núi Hàm Rồng.

Đứng ở mỏm đá, được nghe câu chuyện về truyền thuyết núi gắn liền với tình yêu, phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa là một trải nghiệm đáng nhớ khi đến đây.

Sau khi trở về khách sạn nghỉ ngơi, bữa tối chúng mình chọn đó là món lẩu cá tầm. Cá tầm là một món ăn không thể bỏ qua khi đến với Sapa. Những miếng cá tươi ngon, dai thịt cùng nồi lẩu nghi ngút khói và những đĩa rau kèm theo thì sẽ khiến bất kì ai cũng phải xuýt xoa khen ngon.

Ăn lẩu chưa đủ lấp những chiếc bụng của chúng mình nên chợ đêm Sapa là điểm đến tiếp theo. Chợ đêm rực rỡ sắc màu bởi các gian hàng của người Mông và Dao đỏ, bên cạnh những gian hàng thủ công thì tại đây còn có những gian hàng ẩm thực. Đến đây bạn đừng quên thưởng thức món nướng tại đây. Đồ nướng Sapa rất đa dạng với đủ thịt lợn bản xiên, ba chỉ nguyên miếng, cánh gà, chim cút, lòng, bò cuốn cải mèo, bò cuốn nấm kim, chả cá hồi hay thanh đạm hơn là những xiên rau, nấm… Việc của mình chỉ là cầm đĩa chọn những xiên mình thích và đợi chủ quán nướng rồi thưởng thức thôi.

Ngày 3: Bản Cát Cát-Hà Nội

Bắt đầu ngày mới với bữa sáng tại khách sạn, chúng mình cùng đi đến với bản Cát Cát.

Giá vé tham quan bản Cát Cát là 90k/người.

Với danh hiệu làng đẹp nhất Tây Bắc, bạn sẽ không cảm thấy thất vọng khi đến đây đâu. Nơi đây mang đậm nét đẹp văn hóa của người vùng cao và thu hút rất nhiều khách du lịch. Chúng mình đã thuê đồ và hóa thân thành những cô gái người Mông, lưu lại những bức ảnh check in thần thánh tại đây.

Sau khi tham quan bản Cát Cát, chúng mình quay trở về khách sạn check out và kết thúc chuyến đi Sapa đầy trải nghiệm đáng nhớ.

Bạn đã có dự định đến với nàng thơ ở Tây Bắc này chưa? Hãy cùng đến và khám phá chốn tiên cảnh tại Tây Bắc nhé!

Related Stories

Discover

Combo du lịch Quy Nhơn – Tiết kiệm chi...

Quy Nhơn thu hút ngày càng nhiều khách du lịch ghé thăm...

Combo du lịch Nha Trang với dịch vụ và...

Được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông với thiên nhiên...

Lựa chọn combo du lịch Phú Quốc chất lượng...

Tại Việt Nam, cuối năm là thời điểm lý tưởng cho những...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh đang là giải...

Joys Vietnam tham gia tọa đàm và ký kết...

Ngày 14/11/2022 tại Trung tâm hội nghị Almaz Long Biên, Joys Vietnam...

Xu hướng du lịch chữa lành – Cân bằng...

Việc cân bằng giữa sức khỏe, cảm xúc và phục hồi tinh...

Popular Categories