REVIEW NHA TRANG 4N3Đ – TUỔI TRẺ THÍCH TRẢI NGHIỆM VÀ KHÁM PHÁ

Thời gian thích hợp để đi Nha Trang là từ tháng 4 đến tháng 6, đây là thời điểm vàng cho các chuyến du lịch biển vì thời tiết vẫn chưa quá nắng nóng. Nhóm mình đi Nha Trang vào cuối tháng 3. Để chuẩn bị cho chuyến đi này bọn mình có book vé và khách sạn trước tầm 2 tháng, các bạn có thể tự đặt hoặc đặt qua công ty du lịch (bọn mình thì đặt qua công ty du lịch vì thấy giá tốt hơn là tự đặt)

✈ Phương tiện:

Đương nhiên là di chuyển bằng máy bay rồi. Bọn mình xuất phát từ Hà Nội. Phương tiện di chuyển chính ở Nha Trang là xe máy vì trong nhóm có bạn bị say xe, nên bọn mình chọn thuê xe máy đi lại cho tiện. Giá thuê xe dao động trong khoảng 80-120k/ngày/xe tùy loại xe nhé.

🏢 Chỗ ở:

2 đêm bọn mình ở khách sạn Eastin Grand ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, ở trung tâm thành phố. Vị trí cũng tương đối gần biển, đi bộ vài phút là tới biển nên cũng khá thuận tiện. (Ảnh chụp từ khách)

1 đêm cuối cùng mình ở khách sạn ở Dốc Lết, bãi biển ở đây siêu đẹp, cảnh vật hoang sơ với bãi cát trắng dài, nước biển thì xanh ngắt (đây là 1 trong những điểm ko thể bỏ lỡ theo cảm nhận của mình nhé) Nhưng chỗ này cách xa trung tâm cũng khá xa, khoảng 50km nên bọn mình quyết định nghỉ 1 đêm ở đây để đỡ mất công di chuyển.

Sau đây là chi tiết về chuyến hành trình khám phá của bọn mình.

Ngày 1:

  • Khởi hành từ sân bay Nội Bài, thường thì sẽ phải có mặt tại sân bay để làm thủ tục trước 2h khởi hành. Lần này đi bọn mình ko có hành lý kí gửi nên checkin online trước và đi thẳng qua quầy an ninh nên bọn mình có mặt trước 90p thôi. Cái này cũng tùy giai đoạn di chuyển nhé, nếu đi vào mùa cao điểm thì nên sắp xếp thời gian để ra sớm vì sân bay rất đông. Bay khoảng 2h là bọn mình đáp xuống sân bay Cam Ranh, sau đó di chuyển bằng taxi về khách sạn – xe taxi mình có đặt trước 1 ngày, giá 250k/chiều cho xe 4 chỗ.
  • Về tới khách sạn làm thủ tục nhận phòng rồi nghỉ ngơi 1 chút sau đó đi ăn trưa. Bữa ăn đầu tiên bọn mình chọn quán cơm ở gần khách sạn cho tiện vì trời hôm đó khá nắng nên ngại di chuyển. Quán này mình cũng ko nhớ tên vì quanh đó cũng có rất nhiều quán cơm, giá trong khoảng 40k – 60k/xuất.
  • Buổi chiều thì bọn mình tắm biển và đi tham quan loanh quanh khách sạn. Biển sóng to và khá dốc nên những ai mà ko biết bơi thì nên cẩn thận, như mình thì chơi 1 lúc ngoài biển thôi còn đi về bể bơi của khách sạn bơi cho thoải mái.
  • Buổi tối thì bọn mình có đi ăn Bò nướng Lạc Cảnh, quán này cũng nổi tiếng và khá đông, bọn mình phải chờ 1 lúc mới có bàn. Địa chỉ: 77 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Xương Huân, Thành phố Nha Trang. Mình thấy đồ ăn khá ngon, thịt thái kiểu quân cờ, miếng dày, nhưng ăn rất mềm mà ko bị dai. Nướng chín vừa tới rồi chấm nước sốt ngon tuyệt, nước chấm có vị cay nên ai ăn cay được như mình thì rất thích nha.

Ngày 2:

Ăn sáng tại khách sạn xong thì bọn mình di chuyển đến Ngọc Sương Resort nằm ở xã Bình Lập, huyện Cam Lập, thành phố Cam Ranh. Resort này là bối cảnh quay phim Những nụ hôn rực rỡ, bạn nào chưa biết có thể tham khảo thông tin nha.

Bọn mình đi buổi sáng nên cũng khá vắng vẻ, tham quan chụp ảnh 1 vòng resort xong thì bọn mình ăn trưa tại nhà hàng của resort luôn. Đồ ăn thì cũng ko có nhiều sự lựa chọn, chủ yếu là kiểu đồ ăn nhanh như bánh mì, mì, pizza…

Điểm cộng là nhà hàng nằm sát biển nên ko gian vô cùng thơ mộng nha, vừa ăn vừa cảm nhận hương vị của biển. Khu này cũng cách trung tâm tầm 80km, bây giờ ngồi viết review mà vẫn ko hiểu tại sao mấy đứa con gái lại rủ nhau đi được xa như thế (đúng là tuổi trẻ chưa trải sự đời, haha). Nên là bạn nào mà ko bị say xe thì cứ đi ô tô nha.

  • Chơi đến buổi chiều thì mình quay về khách sạn sau đó đi ăn hải sản. Bọn mình ăn ở quán  hải sản Thanh Hiền (Địa chỉ số 02 Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang) món ăn ở đây khá đa dạng và nhiều sự lựa chọn.  Hải sản được bán theo cân rồi mới chế biến sau theo yêu cầu. Giá tùy loại dao động từ 50-800k.
  • Ăn xong thì rủ nhau đi dạo chợ đêm, cái này thì bọn mình xác định là đi xem cho biết thôi vì cũng vừa ăn no mà ngoài vài đồ lưu niệm thì cũng ko có gì đặc sắc.

Ngày 3:

  • Buổi sáng, mình ăn sáng tại khách sạn sau đó đi chùa Long Sơn và tháp bà Ponagar – giá vé vào cửa khoảng 20-30k.

Chùa Long Sơn nổi tiếng với bức tượng Phật màu trắng cao 24m, và có 1 tượng Phật đang nằm nghỉ (điểm này mình thấy khá thú vị vì mình  chưa thấy địa danh nào có bức tượng Phật tương tự như thế cả)

Tháp bà Ponagar là 1 trong những kiến trúc đặc trưng của người Chăm, cái này thì quá nổi tiếng rồi

Tiếp theo bọn mình đi tắm bùn ở Tháp Bà, vé vào cửa thì có rất nhiều loại, mình muốn sử dụng loại nào thì mua loại đó nha. Giá từ 100-1000k/người. Chơi xong mình quay về khách sạn trả phòng rồi di chuyển đến Dốc Lết.

  • Từ trung tâm Nha Trang di chuyển tới Dốc Lết mất hơn 1h (tầm 50km nha). Trên đường đi thì bọn mình có dừng lại ở chợ Ninh Diêm để ăn trưa, trong chợ thì chủ yếu là các món ăn đặc trưng của địa phương như: nem Ninh Hòa, bún cá, bánh canh, bánh xèo mực, nem nướng, bún thịt nướng …
  • Sau đó bọn mình di chuyển tới khách sạn làm thủ tục checkin, khách sạn thì ko được hiện đại như ở trung tâm thành phố nhưng được cái đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ, nhân viên cũng rất dễ thương. Thời gian còn lại trong ngày thì chơi 1 số trò chơi tại bãi biển và nghỉ ngơi ăn tối tại khách sạn luôn.

Ngày 4:

  • Chủ yếu là nghỉ ngơi tại khách sạn rồi chuẩn bị hành lý ra sân bay để về thôi vì thời gian cũng ko còn nhiều.

Dưới đây là 1 số món ăn và địa chỉ các quán ăn bọn mình trải nghiệm trong chuyến đi lần này nhé:

Related Stories

Discover

Combo du lịch Quy Nhơn – Tiết kiệm chi...

Quy Nhơn thu hút ngày càng nhiều khách du lịch ghé thăm...

Combo du lịch Nha Trang với dịch vụ và...

Được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông với thiên nhiên...

Lựa chọn combo du lịch Phú Quốc chất lượng...

Tại Việt Nam, cuối năm là thời điểm lý tưởng cho những...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh đang là giải...

Joys Vietnam tham gia tọa đàm và ký kết...

Ngày 14/11/2022 tại Trung tâm hội nghị Almaz Long Biên, Joys Vietnam...

Xu hướng du lịch chữa lành – Cân bằng...

Việc cân bằng giữa sức khỏe, cảm xúc và phục hồi tinh...

Popular Categories