PHAN THIẾT – MŨI NÉ, HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ ĐẦY NẮNG VÀ GIÓ

Hành trình của bọn mình bắt đầu từ Hà Nội, nhóm mình có đặt vé máy bay từ Hà Nội vào Hồ Chí Minh trước khoảng 1 tháng. Sau đó đi xe giường nằm di chuyển đến Mũi Né (mất khoảng 4-5h) đi xe giường nằm mình thấy khá tiện, có chỗ nằm riêng thoải mái nhưng thời gian di chuyển hơi lâu. Nếu muốn đỡ tốn thời gian hơn có thể thuê xe riêng hoặc đi xe limosine nha.

Chỗ ở bọn mình chọn là khách sạn Meraki Oasis ở đường Nguyễn Đình Chiểu – Mũi Né, khách sạn này mới sửa lại nên phần ngoại cảnh mình thấy khá đẹp, khách sạn nằm ở ngay sát bãi biển trung tâm. Còn về phòng ốc thì ko có gì đặc sắc lắm, phòng nghỉ ở mức trung bình, sạch sẽ và nhân viên rất thân thiện. Nếu bạn nào muốn du lịch kiểu nghỉ dưỡng thì có thể chọn sang các khu resort sẽ hợp lý hơn.

Ngày 1:

Nhóm mình lên xe di chuyển từ Hồ Chí Minh lúc 7h sáng và tầm 13h thì tới khách sạn sau đó làm thủ tục nhận phòng và đi ăn trưa. Bữa ăn đầu tiên thì bọn mình ăn ở quán ngay gần khách sạn, di chuyển từ sáng cũng mêt nên chọn ăn trưa ở gần để đỡ phải di chuyển thêm vì thời tiết cũng khá là nắng. Các quán ăn nằm dọc trên đường Nguyễn Đình Chiểu đều bán hải sản và các món, thực đơn cũng khá đa dạng. Nhóm mình có ăn thử 1 vài quán khác nhau thì thấy chất lượng cũng như giá cả tương đồng.

Ăn trưa xong thì quay lại khách sạn nghỉ ngơi, thời gian còn lại của ngày đầu tiên thì bơi và tham quan tại khách sạn.

Bữa tối nhóm mình mua hải sản đã chế biến sẵn tại nhà hàng sau đó mang về bãi biển của khách sạn ngồi ăn, nhóm nào đi đông đông chút trải nghiệm kiểu này rất ok nha.

Ngày 2:

Mình có đặt tour xe jeep để đi thăm quan các địa điểm nổi tiếng ở đây. Tour xe Jeep đi khoảng 4 tiếng. Sẽ có 2 khung giờ cho bạn lựa chọn là đi ngắm bình minh khởi hành lúc 4h30 hoặc đi ngắm hoàng hôn – khởi hành lúc 16h. Xe di chuyển từ khách sạn của mình đến điểm đầu tiên là Đồi Cát mất tầm 30p, đặc điểm của xe Jeep thì hơi xóc và ko có điều hòa, nhưng bù lại chụp ảnh siêu ngầu và đi dọc con đường biển rất đẹp.

Tới Bàu Trắng thì xe sẽ chờ ở dưới và bọn mình tiếp tục di chuyển bằng xe trượt cát chuyên dụng để đi lên đỉnh đồi, xe này thuê ngoài mất 300k/người. Họ sẽ đưa bạn lên đỉnh đồi để ngắm bình minh sau đó lúc đón thì sẽ để mình chụp ảnh 1 lúc rồi trải nghiệm ngồi trên xe di chuyển qua các đồi cát. Ở phía dưới thì có dịch vụ cho thuê chụp ảnh cùng với lạc đà, ai có nhu cầu thì tiếp tục dừng lại nha.

Tiếp tục cuộc hành trình, xe đưa mình tới địa điểm checkin mà ko thể bỏ qua khi tới Mũi Né là Xe Nước màu vàng. Tại đây thì có thể tranh thủ vừa uống nước vừa chụp hình nha.

Địa điểm dừng chân tiếp theo là đồi cát vàng và đồi cát bay, chỗ này thì mình thấy cũng tương tự như đồi cát trắng chỉ có điều là khác màu, haha. Nên nhóm mình quyết định là ngồi nghỉ và tranh thủ ăn nhẹ tại quán ở dưới chân đồi cát. Xe tiếp tục đưa mình đi thăm quan làng chài và Suối Tiên. Kết thúc hành trình xe đưa mình quay trở lại khách sạn.

Buổi chiều bọn mình đặt chỗ ngắm hoàng hôn tại Chamerlon Beach Bar và ăn tối tại đây luôn, đồ ăn ở đây thiên về kiểu thái và các loại đồ ăn nhanh. Cũng khá nhiều lựa chọn và giá cả cũng hợp lý.

Ngày 3:

Đón bình minh và ăn sáng tại khách sạn. Đồ ăn sáng của khách sạn thì cũng sử dụng hình thức buffet nhưng cũng ko có quá nhiều lựa chọn. Đơn giản tầm 10 món phục vụ theo kiểu tự chọn, khu vực ăn sáng thì nằm ngay sát bể bơi nhìn thẳng ra biển nên không gian thoáng đãng.

Bể bơi vô cực nhìn thẳng ra biển
Nhà hàng và quầy làm thủ tục tại khách sạn

Đến trưa thì làm thủ tục trả phòng và xe đón mình tại khách sạn đưa về Hồ Chí Minh luôn. Bọn mình có ở thêm 1 đêm tại Hồ Chí Minh để gặp gỡ bạn bè và ngày hôm sau thì bay ra Hà Nội.

Dưới đây là 1 số các món ăn bọn mình ăn trong suốt chuyến đi, các bạn có thể tham khảo nha:

Hy vọng các chia sẻ của mình sẽ là 1 trong các thông tin hữu ích trong chuyến du lịch sắp tới của bạn.

Related Stories

Discover

Combo du lịch Quy Nhơn – Tiết kiệm chi...

Quy Nhơn thu hút ngày càng nhiều khách du lịch ghé thăm...

Combo du lịch Nha Trang với dịch vụ và...

Được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông với thiên nhiên...

Lựa chọn combo du lịch Phú Quốc chất lượng...

Tại Việt Nam, cuối năm là thời điểm lý tưởng cho những...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh đang là giải...

Joys Vietnam tham gia tọa đàm và ký kết...

Ngày 14/11/2022 tại Trung tâm hội nghị Almaz Long Biên, Joys Vietnam...

Xu hướng du lịch chữa lành – Cân bằng...

Việc cân bằng giữa sức khỏe, cảm xúc và phục hồi tinh...

Popular Categories