REVIEW DU LỊCH ĐÀ LẠT 4N3Đ CÙNG BẠN THÂN

Du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm mùa covid cùng hội bạn thân, khởi hành từ Hà Nội nha!

Giai đoạn nhóm mình đi là tháng 04, thời tiết Đà Lạt khá ủng hộ, thỉnh thoảng có mưa nhưng ko mưa lâu mà chỉ tầm 30p-1h là tạnh nên vẫn có thể đi chơi và tham quan thoải mái. Bọn mình đi có 2 bạn 4 tuổi nên lịch trình di chuyển cũng không phức tạp cho lắm.

✈Phương tiện:

Nhóm mình mua combo vé máy bay và khách sạn tại Joys Vietnam, lúc mình đặt vé là 1.250.000/người của Vietjet Air, thời điểm này được khuyến mại hành lý kí gửi mỗi người 15kg nên cũng khá lợi. Mình đặt vé và khách sạn trước khoảng 2 tháng.

🏢 Chỗ ở:

Khách sạn Golf Valley nằm trên đường Bùi Thị Xuân giá tại thời điểm mình đặt là 1.150.000/phòng/đêm, nếu lưu trú từ 2 đêm trở lên sẽ được tặng thêm massage chân 30p và xông hơi. Khách sạn nằm ở khu vực trung tâm thành phố, khá thuận tiện cho việc di chuyển tham quan các địa điểm tại Đà Lạt. Bọn mình ở 3 đêm tại đây luôn, lúc đầu dự định là ở 2 đêm trung tâm sau đó ở thêm 1 đêm Đà Lạt Wonder Resort ở hồ Tuyền Lâm, nhưng do 1 bạn có bầu nên kế hoạch bị thay đổi. Hoặc nếu ai muốn trải nghiệm kiểu Camping 1 đêm thì cũng có thể lựa chọn (kiểu này phù hợp với các bạn trẻ đi cùng nhau và thích hòa mình vào thiên nhiên)

Ngày 1:

Di chuyển từ Hà Nội đi Đà Lạt. Vé máy bay mình đặt chuyến 9h sáng nhưng gần đến ngày đi thì hãng thông báo delay tới 13h45 chiều nên bọn mình quyết định đổi vé sang bay chuyến sáng (5h30 bay vì ngày đó có duy nhất 1 chuyến buổi sáng để đổi lên), mình có nhờ bạn book vé hỗ trợ đổi chuyến và ko bị mất phí.

  • 4h sáng bọn mình tập trung tại sân bay Nội Bài để làm thủ tục và di chuyển vào trong, chuyến sáng sớm nên sân bay cũng ko bị đông lắm. Mọi người nên khai báo y tế và làm thủ tục checkin trước ngày khởi hành 1 ngày để ra sân bay thì làm thủ tục được nhanh hơn.
  • Khoảng 8h sáng bọn mình tới sân bay Liên Khương, sau đó lấy đồ rồi di chuyển về khách sạn bằng xe 16 chỗ. Xe này mình có đặt trước 1 ngày, giá xe 1 chiều là 700k. Từ sân bay di chuyển về khách sạn mất khoảng 40p, bọn mình đến khách sạn làm thủ tục nhận phòng rồi gửi đồ sau đó đi ăn sáng, Hầu như các khách sạn tại Việt Nam đều checkin lúc 14h, hôm mình đi ngày trong tuần nên khách sạn có hỗ trợ nhận phòng sớm khoảng 12h.

Làm thủ tục xong bọn mình có di chuyển ra 1 quán ăn ở gần khách sạn. Bánh canh cá lóc chú La. Địa chỉ 148 Bùi Thị Xuân, phường 2, thành phố Đà Lạt. Giá: 40 – 80k tùy loại mình chọn.

  • Ăn xong bọn mình tiếp tục bắt xe taxi ra quán cafe gần chợ Đà Lạt. 123 Bánh Mì & Trà Sữa (chỗ này là Tiệm bánh Cối Xay Gió cũ) đồ uống khá đa dạng và ngon. Giá từ 12-80k
  • Café xong bọn mình quay lại khách sạn nhận phòng và nghỉ ngơi, vì đi từ sáng sớm nên mọi người cũng khá mệt. Sau khi ngủ 1 giấc bọn mình tiếp tục bắt taxi đi ăn cơm, bọn mình thích ăn cơm nên ngày nào cũng ăn 1 bữa cơm để điểm danh, điểm cộng là các quán cơm ở Đà Lạt có nhiều góc sống ảo nên tiện 1 công đôi việc, vừa ăn no vừa có ảnh đẹp. Quán Cơm Nhà 3 Bữa. 37a Đường Trần Nhật Duật, Phường 5, Thành phố Đà Lạt. Giá từ 40 – 120k.
  • Ăn uống no nê xong tiếp tục lên đường sống ảo tại quảng trường Lâm Viên, địa điểm này thì quá nổi tiếng rồi, nằm ngay bên cạnh Hồ Xuân Hương với biểu tưởng búp hoa Atiso màu xanh lá =)).
  • Tiếp theo đi thăm Ga Đà Lạt.
  • Dạo chơi xung quanh 1 buổi rồi bọn mình quay lại khách sạn tắm và thay đồ rồi đi ăn tối. Bữa tối đầu tiên bọn mình chọn là Lẩu Gà Lá É Tao Ngộ – quán siêu đông. Giá 1 nồi lẩu từ 200-500k, quán có 1 điểm trừ là chỉ phục vụ duy nhất 1 món lẩu, ko có gì ăn thêm ở ngoài nhưng bù lại lẩu siêu ngon, rượu ở quán hơi khó uống hoặc có thể do bọn mình ko uống quen. Địa chỉ quán: Số 5 đường 3 tháng 4, Tp. Đà Lạt.

Sau khi ăn xong bọn mình quay lại khách sạn nghỉ ngơi sớm vì buổi sáng mai hẹn lịch đi săn mây. Anh lái xe đón bọn mình ở sân bay có mời thuê xe trong ngày giá 1.300.000 đưa đi các điểm tại Đà Lạt (lưu ý xe chỉ đi các điểm gần trung tâm, lúc đầu bọn mình ko biết cứ nghĩ đi đâu cũng được nên có báo muốn đi Zoo Doo thì anh ấy nói nếu đi điểm xa thì phải mất thêm tiền, các bạn định thuê xe kiểu này nên cân nhắc, vì nếu đi các điểm gần có thể tự đi taxi giá cũng tương đối rẻ 20-100k/lượt thôi mà thời gian chủ động hơn). Kết thúc ngày đầu tiên tại Đà Lạt.

Ngày 2:

  • Mở mắt từ 4h sáng, dậy chuẩn bị đồ đạc rồi lên đường đi săn mây. Địa điểm bọn mình chọn lần này là Đồi Đa Phú, di chuyển xe otô từ khách sạn đến nơi khoảng 20p. Xe dừng tại chân đồi, có thể lựa chọn tự đi bộ lên đỉnh đồi mất khoảng 15-20p hoặc đi xe jeep giá 150k/xe/chiều. Khuyến cáo ko nên tự đi xe máy lên vì đường khá xấu và gập ghềnh. Bọn mình chọn đi xe jeep vì sáng sớm trời vẫn tối ko thấy đường đi (nếu tiết kiệm chi phí có thể mua chiều lên, còn chiều xuống thì tự đi bộ tranh thủ chụp ảnh trên đường đi cũng ok).
  • Săn mây xong tranh thủ vẫn còn sớm nên bọn mình đến chủng viện Minh Hòa. Địa chỉ: 51 Đường Vạn Kiếp, Phường 7, Thành phố Đà Lạt. Lúc mình đi thì họ đang sửa chữa lại nhưng vẫn có rất nhiều góc để chụp hình.
  • Sau đó quay trở lại khách sạn ăn sáng tại nhà hàng, ăn xong thì tranh thủ chợp mắt 1 lúc rồi hẹn anh lái xe 11 rưỡi đón đi ăn trưa tại quán Bò Dã Chiến, quán này nằm trên cung đường đi Đồi chè Cầu Đất + vườn hoa cẩm tú cầu luôn nên rất tiện. Đồ ăn rất hợp khẩu vị với bọn mình, bò miếng to, dày nhưng rất mềm, cho lên bếp nướng sau đó ăn luôn khá ngon. Bình thường sốt ướp sẽ có vị cay, nếu ai mà có trẻ em thì có thể nói bỏ cay nhé. Điểm trừ duy nhất của quán là bị khói vì bàn nào cũng nướng nghi ngút khói. Địa chỉ: 116 Đ. Hùng Vương, Phường 11, Thành phố Đà Lạt. Giá từ 150-500k.
  • Nạp năng lượng xong thì tiếp tục lên xe di chuyển đến đồi chè Cầu Đất, ngay bên cạnh có quán café khá xinh. Ai ngồi nghỉ thì vào quán café còn lại thì bọn mình đi tung tăng chụp ảnh.
  • Đi thẳng lên qua đồi chè 1 đoạn có khu trang trại Cầu Đất Farm trồng các loại rau và hoa quả ở Đà Lạt, lên đây thì cảnh vô cùng đẹp đúng chuẩn như kiểu trời Âu luôn, tha hồ sống ảo. Nếu ai muốn thì có thể mua vé vào trong trang trại thăm quan và ăn trái cây tại vườn luôn. Bọn mình thì chỉ chụp ảnh ở phía ngoài rồi đi xuống chứ không vào trong.

Sau đó đi tới vườn hoa cẩm tú cầu để chụp hình (chỗ này có thu vé thăm quan hình như 50k/người mình ko nhớ rõ lắm).

Vui chơi xong thì xe trả mình về lại khách sạn, đến đây là hết 1.300.000 tiền xe rùi đó. Còn ăn tối là bọn mình bắt taxi đi. Bữa tối ngày 2 bọn mình ăn Quán Ốc 33 – món ốc nhồi thịt nổi tiếng của Đà Lạt, ai đi thì cũng nên thử nha. Giá ở đây thì cao hơn các quán khác, bữa này bọn mình ăn là hết nhiều tiền nhất trong cả chuyến đi. Lưu ý 1 điều là các quán ăn ở Đà Lạt đóng cửa sớm, nên có gọi đồ thì gọi từ đầu luôn tránh tình trạng đến lúc ăn chưa no thì bếp đã đóng nên không gọi món thêm được nữa. Sữa chua phô mai ở quán khá ngon, mình đánh giá ngon hơn các điểm tại chợ đêm Đà Lạt, hôm sau bọn mình có ăn thử 1 vài hàng ở chợ đêm nhưng không ngon bằng. Ăn xong quay về khách sạn nghỉ ngơi kết thúc ngày thứ 2.

Ngày 3:

  • Buổi sáng bọn mình chỉ ngủ và dậy ăn sáng tại khách sạn, vì phải dậy sớm và di chuyển cũng khá nhiều trong 2 ngày đầu tiên nên nghỉ ngơi để lấy sức. Sau đó đi massage chân tại Spa của khách sạn, cái này nên hẹn lịch trước 1 ngày để ko phải chờ nhé.
  • Buổi trưa thì lại tiếp tục seri ăn cơm. Lần này bọn mình ăn ở Tiệm cơm Hồi Nớ. Địa chỉ: Số mới 3B, Trần Hưng Đạo, Phường 10, Thành phố Đà Lạt. Đồ ăn tương đối ngon và hợp khẩu vị của bọn mình. Giá trung bình khoảng 80k/người. Các vật dụng và đồ đạc décor trong quán rất xinh nha.
  • Địa điểm dừng chân tiếp theo là làng Cù Lần.

Trên đường đi thì có đi qua đoạn hồ Suối Vàng nếu muốn có thể dừng lại để chụp hình (chỗ này mình thấy có vài cặp đôi chụp ảnh cưới).

  • Sau đó tiếp tục đi ngắm hoàng hôn tại quán Hoàng Hôn Chiều. Địa chỉ: Dốc số 9, Trại Mát, Thành phố Đà Lạt. Quán này không gian rất thơ mộng không thể bỏ qua nhé.
  • Chơi xong thì quay về khách sạn nghỉ ngơi, đến buổi tối bọn mình ăn tại Quán lẩu bò Ba Toa – Quán Gỗ (quán này đi sau vào phía trong cùng, trên đường đi vào cũng có khá nhiều quán lẩu bò nhưng phải chọn đúng quán nhé). Địa chỉ: 1 Đ. Hoàng Diệu, Phường 6, Thành phố Đà Lạt. Giá khoảng 200-250k/người.
  • Ăn xong thì bắt xe qua chợ đêm Đà Lạt đi dạo 1 vòng cho tiêu bớt đồ ăn để rồi lại tiếp tục ngã vào mấy hàng bánh tráng nướng, dâu lắc, xoài lắc, súp cua…Nói chung ở đây khá nhiều món ăn để lựa chọn và giá cả cũng tương đối rẻ. Chơi xong quay về khách sạn là kết thúc ngày 3 rồi đó.

Ngày 4:

Buổi sáng thì bọn mình ra chợ Đà Lạt thứ nhất là để chụp hình, và thứ 2 là để mua chút quà về cho mọi người. Thời gian thì cũng khá thoải mái, mua đồ xong quay lại khách sạn cất đồ và lại tiếp tục đi ăn bữa cơm cuối cùng tại đây =))))

  • Quán cơm tiếp theo được lựa chọn là quán cơm 1985, quán này thì mình được 1 người bạn ở Đà Lạt giới thiệu, không gian quán cũng thoáng mát và sạch sẽ, đồ ăn ngon và lại còn được giảm giá 20% nên rất ưng nhé.
  • Tiếp tục tranh thủ sống ảo trước khi về tại Tiệm Cà Phê Mêli. Địa chỉ: 2 Đường Đặng Thái Thân, Phường 3, Thành phố Đà Lạt. Chỗ này siêu nhiều góc sống ảo nhé, đồ uống theo cảm nhận của mình thấy khá ngon, giá dao động từ 30-60k.
  • Sau đó quay về khách sạn lấy đồ và ra sân bay về Hà Nội thôi.

Kết thúc chuyến du lịch 4N3Đ, tổng chi phí cho chuyến đi khoảng 4tr5-5tr, không kể tiền mua quà nhé.

Cảm ơn và hẹn gặp lại trong chuyến đi tiếp theo.

Related Stories

Discover

Combo du lịch Quy Nhơn – Tiết kiệm chi...

Quy Nhơn thu hút ngày càng nhiều khách du lịch ghé thăm...

Combo du lịch Nha Trang với dịch vụ và...

Được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông với thiên nhiên...

Lựa chọn combo du lịch Phú Quốc chất lượng...

Tại Việt Nam, cuối năm là thời điểm lý tưởng cho những...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh đang là giải...

Joys Vietnam tham gia tọa đàm và ký kết...

Ngày 14/11/2022 tại Trung tâm hội nghị Almaz Long Biên, Joys Vietnam...

Xu hướng du lịch chữa lành – Cân bằng...

Việc cân bằng giữa sức khỏe, cảm xúc và phục hồi tinh...

Popular Categories