REVIEW QUY NHƠN TRẢI NGHIỆM NGHỈ DƯỠNG TẠI FLC VÀ KHÁM PHÁ BẤT TẬN

Thời gian thích hợp  để đi Quy Nhơn là từ tháng 3 đến tháng 8. Vào thời điểm này, Quy Nhơn đang ở mùa khô và nhiệt độ thường dao động từ 25-32 độ C, nắng cũng không quá gắt nên có thể tham gia các hoạt động vui chơi và tham quan ngoài trời.

✈ Phương tiện:

Có thể tự mua vé máy bay trên các app chính thống hoặc mua qua các đại lý du lịch, mình chọn mua thông qua đại lý du lịch có gì nhờ hỗ trợ cho nhanh (chuyến này mình đặt vé + khách sạn của JoysVietnam). Các khách sạn ở Quy Nhơn thì đa số ko hỗ trợ đón tiễn sân bay nên mình di chuyển chủ yêu bằng otô, có thể đặt trước hoặc tới sân bay thì đi xe chờ sẵn tại sân bay cũng được. Giá khoảng 200-300k/lượt xe 4 chỗ.

🏢 Chỗ ở:

1 đêm cuối mình ở khách sạn Fleur De Lys Hotel Quy Nhơn, khách sạn này ở trung tâm thành phố. Vị trí ngay trước mặt biển, đi qua đường là tới bãi biển luôn. Khách sạn này mình có tham khảo thông tin là khách sạn mới xây nên các dịch vụ và phòng nghỉ cũng khá ổn. Mình ở hạng phòng Deluxe hướng biển.

Ngày 1:

  • Di chuyển từ Hà Nội đi Quy Nhơn, điểm đến là sân bay Phù Cát. Thời gian này sân bay cũng tương đối đông, nên chủ động có mặt tại sân bay trước 2 tiếng để làm thủ tục, hoặc cũng có thể checkin online trước rồi vào thẳng cửa an ninh nếu bạn ko có hành lý kí gửi. Thời gian bay từ Hà Nội đến Quy Nhơn là khoảng 2h.
  • Xuống sân bay mình có đặt trước xe 4 chỗ đưa về FLC Quy Nhơn, giá thời điểm mình đặt là 200k/chiều. Di chuyển về khách sạn sau đó làm thủ tục nhận phòng và đi ăn trưa.
  • Bữa trưa đầu tiên mình chọn Nhà Hàng Hướng Dương. Địa chỉ tại Eo Gió, các nhà hàng này có xe miễn phí đưa khách từ FLC ra nhà hàng ăn xong thì họ cho xe đưa về nên cũng khá tiện. Mình chỉ cần gọi trước khoảng 20-30p để họ đón là được. Về đồ ăn thì mình thấy chế biến ngon và giá cả thì ở mức trung bình, vì ngày cuối ở trong thành phố mình thấy mặt bằng chung rẻ hơn.
  • Buổi chiều thì mình nghỉ ngơi và đi bơi tại khách sạn. Biển rất trong và xanh, tuy nhiên nước hơi lạnh, xuống 1 lúc thì đỡ hơn. Mình ko thích lạnh nên mình chọn bơi bể bơi, nước ấm mà bể bơi cũng rộng nên rất ok.
  • Buổi tối mình ăn tối tại nhà hàng của khách sạn luôn, giá thì sẽ cao hơn là ăn ở nhà hàng ở ngoài. Đồ ăn mình đánh giá ở mức trung bình, ko có gì ấn tượng lắm, điểm cộng là không gian nhà hàng.

Ngày 2:

  • Buổi sáng mình đi Eo Gió bằng xe miễn phí của FLC, xe này mình có đăng kí tại quầy lễ tân từ chiều ngày hôm trước, các bạn lễ tân có tư vấn cho mình lịch trình di chuyển của xe để sắp xếp thời gian cho hợp lý. Sau khi tham quan và chụp hình xong thì xe của khách sạn có chờ sẵn và đưa mình về. Mình ăn sáng tại nhà hàng của FLC, ăn sáng thì phục vụ buffet đến 10h nên cũng khá thoải mái. Đồ ăn thì có các món cơ bản mình thấy phù hợp với các độ tuổi.
  • Ăn sáng xong thì mình đi Safari của FLC, khu này nằm ngay ngoài cổng chào nên cũng ko mất thời gian di chuyển nhiều. Khu vườn thú thì trẻ em chắc là thích hơn, còn mình thì thấy bình thường ko có gì đặc sắc, đi kiểu thăm quan  1 lần cho biết thôi
  • Buổi chiều thì tiếp tục quay lại khách sạn ăn trưa và nghỉ ngơi thôi, khu này cũng nằm cách xa trung tâm nên chủ yếu là du lịch nghỉ dưỡng nha.

Ngày 3:

  • Buổi sáng sau khi ăn sáng tại khách sạn thì mình đi tour đảo Kì Co, mình có đặt tour ghép trước giá khoảng 500-600k/người có bao gồm bữa trưa và xe đưa đón luôn tại khách sạn. Di chuyển ra đảo bằng tàu cao tốc sau đó sẽ tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước và bơi lội tại đảo. Nước biển ở đây rất trong và đẹp. Vui chơi xong thì mình ăn trưa tại nhà hàng ở trên đảo luôn sau đó xe đưa mình về lại khách sạn. Mình làm thủ tục checkout rồi di chuyển sang khách sạn ở trung tâm thành phố
  • Nhận phòng, nghỉ ngơi 1 chút sau đó mình thuê xe máy đi tham quan trong trung tâm. Ở trung tâm thì các hàng quán cũng đa dạng và nhiều sự lựa chọn hơn.

Buổi tối thì mình ăn tối tại phố ẩm thực đường Ngô Văn Sở, ở đây có bán tất cả các món ăn đặc trưng của Quy Nhơn như bánh khọt, bánh xèo tôm nhảy, nem nướng, bánh canh, các loại chè, sinh tố … đủ cả. Giá từ 10-50k/món.

Đi văn và thăm quan 1 vòng xong thì bọn mình đi sang phố Ngọc Hân Công Chúa. Con phố này thì chuyên bán các loại ốc và hải sản, mình thấy giá khá rẻ, từ 20-100k/món mà hương vị và chất lượng mình đánh giá ở mức khá, đồ ăn thì được chế biến tại chỗ luôn nên đảm bảo tươi ngon. Ăn uống xong thì đi dạo ở biển rồi tiện đường về khách sạn luôn.

Ngày 4:

  • Ngày cuối cùng ăn sáng tại khách sạn sau đó đi café. Quán này nằm ở sát biển, trên bãi cát luôn nên đi vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối để đỡ bị nắng nha. Đồ uống chủ yếu là các loại hoa quả tươi, ko có đồ pha chế nhiều. Mình đánh giá ở mức độ trung bình, giá thì hơi cao so với mặt bằng trung ở đây (khoảng 40-60k/đồ uống).

Sau đó quay lại khách sạn trả phòng và đi ra sân bay luôn, quà cho chuyến đi thì mình mua luôn tại sân bay cho tiện vì cũng ko có nhiều thời gian để đi mua nữa.

Tổng thiệt hại chuyến đi lần này hết khoảng 6tr/người chưa kể tiền mua đồ nha. Nếu có dịp mình nhất định sẽ quay lại Quy Nhơn 1 lần nữa vì còn 1 số điểm vẫn chưa đi hết được. Mách nhỏ nếu bạn nào muốn đi Ghềnh Đá Đĩa và tìm Hoa vàng trên cỏ xanh thì có thể chọn nghỉ 2 đêm tại Quy Nhơn và 1 đêm ở Phú Yên rồi bay về từ sân bay Tuy Hòa sẽ đỡ mất thời gian di chuyển nha.

Related Stories

Discover

Combo du lịch Quy Nhơn – Tiết kiệm chi...

Quy Nhơn thu hút ngày càng nhiều khách du lịch ghé thăm...

Combo du lịch Nha Trang với dịch vụ và...

Được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông với thiên nhiên...

Lựa chọn combo du lịch Phú Quốc chất lượng...

Tại Việt Nam, cuối năm là thời điểm lý tưởng cho những...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh...

Dịch vụ làm visa du lịch trọn gói nhanh đang là giải...

Joys Vietnam tham gia tọa đàm và ký kết...

Ngày 14/11/2022 tại Trung tâm hội nghị Almaz Long Biên, Joys Vietnam...

Xu hướng du lịch chữa lành – Cân bằng...

Việc cân bằng giữa sức khỏe, cảm xúc và phục hồi tinh...

Popular Categories